วันพุธ, 2 ตุลาคม 2567

นิพนธ์ ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงให้สมยศเขต 3 สงขลา เบอร์ 4 พร้อมเลือกพรรคปชป.เบอร์ 26 ยัน สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ คือตัวตนของพรรคปชป.ที่แท้จริง

10 เม.ย. 2023
7047

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยบนเวทีหาเสียงเปิดตัวผู้สมัคร นายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเวทีแรกในการเริ่มหาเสียงอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางคลื่นมหาชนคนรักประชาธิปัตย์ ที่มารับฟังแนวทางและนโยบายในการหาเสียงของพรรคปชป.อย่างเนืองแน่น ณ ศูนย์เรียนรู้เกษตรชุมชนบ้านไร่ ตำบลบ้านไร่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


สมยศ พลายด้วง หนึ่งในคณะทำงานของนายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงการเมืองกว่า 20 ปี กับประสบการณ์ในฐานะคณะทำงานทางการเมือง ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่สัมผัสกับพี่น้องประชาชนมาตลอด จึงทำให้เข้าใจปัญหาของพี่น้องประชาขนในท้องถิ่นเป็นอย่างดี และพร้อมให้ความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในงานเทศกาลต่างๆตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นงานบุญ งานประเพณีท้องถิ่น นายสมยศ พลายด้วง หรือที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่า โกถึก จะต้องมีส่วนในการร่วมคิด ร่วมทำ และร่วมพัฒนาท้องถิ่นไปด้วยทุกครั้ง รวมถึงการเข้าไปแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง ด้วยสโลแกนที่ว่า “ต้องรู้จัก แล้วจะรักเอง”
และในครั้งนี้นายสมยศ พลายด้วง หรือโกถึก ขอสวมเสื้อพรรคประชาธิปัตย์ ในการขันอาสาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 3 ของพรรคประชาธิปัตย์แบบเต็มตัว หลังจากที่ทำการเมือง โดยอยู่เบื้องหลังมาแล้วทั้ง ส.ส. อบจ. และเทศบาล จึงมีประสบการณ์ในทางการเมือง และทราบปัญหาของพี่น้องประชาชนในท้องถิ่นมาโดยตลอด บวกกับด้วยความพร้อมทั้งด้านวัยวุฒิ และคุณวุฒิ และยังได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในพื้นที่ ให้เป็นตัวแทนลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้า และมีเป้าหมายที่ชัดเจน นายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคปชป.

       นิพนธ์กล่าวว่าถือเป็นเวทีแรกของการปราศรัยของตำบลบ้านพรุ วันนี้ ประชาธิปัตย์จึงมาขอคะแนนจากพี่น้องประชาชนให้พรรคปชป.เบอร์ 26 และผู้สมัครผู้แทนเขต นายสมยศ พลานด้วงหมายเลข 4   ขอเรียนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีบัตร 2 ใบคือ เลือกผู้ผู้แทนเขต กับเลือกพรรคประชาธิปัตย์ จึงเรียนว่าวันนี้หลังจากวันรับสมัครพี่น้องคงทราบแล้วว่านายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัครเป็นผู้แทนเขต ได้เบอร์ 4 และแบบบัญชีรายชื่อของพรรคปชป.เบอร์ 26 ดังนั้นในวันที่14 พฤษภาคมนี้ พี่น้องประชาชนต้องกาบัตร 2 ใบคือ กาผู้แทนเขตนายสมยศเบอร์ 4  และกาพรรคปชป.แบบบัญชีรายชื่อเบอร์ 26 เพราะจะมีทั้งนายชวน นายจุรินทร์ นายบัญญัติ คุณหญิงกัลยา และผมนายนิพนธ์

ทำไมถึงต้องเลือกพรรคปชป. สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ คือยุทธศาสตร์แรกของพรรคปชป. ที่ได้ประกาศเอาไว้ และนี่คือตัวตนของพรรคปชป. ซึ่งพี่น้องเกษตรกรย่อมรู้ดี เพราะในสมัยร่วมรัฐบาลพรรคปชป.ได้ยื่นข้อเสนอในการเข้าร่วมรัฐบาล โดยการประกันรายได้ให้แก่เกษตรกรใน พืช 5 ชนิด คือยาง ปาล์ม ข้าว มันสำปะหลัง และข้าวโพด โดยจ่ายส่วนต่างให้แก่เกษตรกรเมื่อราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ โดยผ่านทางธนาคารถึงมือพี่น้องเกษตรกรโดยตรง และในรอบนี้ถ้าพรรคเข้าร่วมรัฐบาล การประกันรายได้ยังคงเดินหน้าต่อไป พร้อมกับแระกันรายได้สินค้าชนิดอื่น สำหรับชาวนา พรรคปชป.มีนโยบายในการช่วยเหลือพี่น้องชาวนาโดยจะได้รับรายละ 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 15 ไร่ โดยให้ไร่ละ 2000 บาท ในเรื่องของผู้ครอบครองที่ดินที่มิใข่ของรัฐ ปชป.จะเร่งออกโฉนดให้แก่เจ้าของที่ดินทั่วประเทศ โดยจะออกโฉนดในที่ดินจำนวน 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี และถ้าเป็นใครมีที่ดินที่เป็นของรัฐ พรรคก็จะดำเนินการออกสิทธิทำกินให้กับพี่น้องเกษตรกร เพื่อมิให้ผิดกฏหมายและสามารถปีะกอบอาชีพได้โดยสุจริต นโยบายหลายนโยบายที่พรรคปชป.ทำในสมัยนายชวนเป็นนายกรัฐมนตรี อาทิในเรื่องของให้เด็กดื่มนมโรงเรียน เพื่อให้เด็กมีการพัฒนาทางด้านสรีระ โดยให้ดื่มทุกวันยกเว้นวันเสาร์และอาทิตย์ แต่ในรอบหน้าถ้าปชป.ได้เป็นระฐบาลจะเพิ่มให้เด็ดได้ดื่มนมโรงเรียนทุกวันคือทั้ง 365 วันไม่มีวันหยุด รวมถึงในเรื่องของอาหารกลางวันเด็กนักเรียน หรือในเรื่องของกองทุนเพื่อการศึกษา หรือเงิน กยศ.ปชป.ก็เกิดขึ้นในสมัยท่านชวนทั้งสิ้น นิพนธ์กล่าวต่อว่า วันนี้ผมจึงต้องลงมาช่วยหาเสียงให้นายสมยศ พลายด้วง หรือโกถึก สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่พรรคปชป.คิดในเรื่องของการสร้างคน เพราะถือว่าการศึกษาเป็นเรื่องใหญ่ โดยต่อไปนี้พรรคปชป.จะให้ลูกหลานทุกคนเรียนฟรีถึงระดับปริญญาตรีในสาขาที่ขาดแคลน ในเรื่องของเงินค่าตอบแทน อสม. ก็เกิดขึ้นในสมัยพรรคปชป.เช่นกัน โดยเริ่มให้เป็นเบี้ยค่าตอบแทน จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีรัฐบาลชุดไหนยกเลิก เบี้ยผู้สูงอายุก็เป็นนโยบายหนึ่งของพรรคปชป.ตั้งอต่สมัยท่านชวน จนมาถึงสมัยท่าน อภิสิทธิ์เป็นนายก ที่ผู้สูงอายุจะได้รับเบี้ยผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป จนถึงการรักษาพยาบาล สมัยที่ปชป.เป็นรัฐบาลสมัยป๋าเปรม เป็นนายก พรรคปชป.ได้ขอดูแลกระทรวงสาธารณสุข และมีการเปลี่ยนแปลงเป็นโรงพยาบาลตำบลขึ้นมา ในเรื่องของการกระจายอำนาจ ก็เป็นนโยบายของพรรคปชป. โดยสมัยนายชวนได้เปลี่ยนจากสภาตำบลเป็น อบต. วันนี้ชนบทจึงไม่มี นี่คือผลพวงที่พรรคปชป.ทำให้เป็นอบต. เป็นเทศบาล และเป็น อบจ. ถือเป็นการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค ทำให้ไม่มีชนบท มีแต่เมืองขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็ก และนี่คือเหตุผลที่ต้องเลือกพรรคปชป. เพราะพรรคปชป.เป็นสถาบันทางการเมืองที่อยู่มาถึง 77 ปี พี่น้องประชาชนจึงขอให้มั่นใจได้ เราไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ดังนั้นจึงขอฝากนายสมยศ พลายด้วง เบอร์ 4 เป็นผู้แทนเขต เพราะถ้ารู้จักแล้วจะรักเอง พร้อมเลือกบัญชีรายชื่อพรรคปชป.เบอร์ 26 จะได้ทั้งนายชวน นายจุรินทร์ นายบัญญัติ คุณหญิงกัลยา และนายนิพนธ์