วันพุธ, 2 ตุลาคม 2567

นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการอาหารปลอดภัย ประจำปี พ.ศ. 2566

31 มี.ค. 2023
366

วันนี้ (31 มีนาคม 2566) งานสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จัดอบรมโครงการอาหารปลอดภัย ประจำปี พ.ศ.2566 ณ ห้องประชุมสารภี 2 เทศบาลนครสงขลา โดยมี นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา เป็นประธานเปิดการอบรม พร้อมด้วย นายวิศิษฐ์ ประยูรสวัสดิ์เดช รองปลัดเทศบาล นางสาวอภิชดา สุคนธปติภาค ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นางสุจิตรา สังข์ศิลป์ชัย ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณ สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล และผู้ประกอบกิจการอาหาร ในพื้นที่เทศบาลนครสงขลาเข้าร่วมการอบรมครั้งนี้

สำหรับการอบรมฯ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบกิจการด้านอาหารภายในเขตเทศบาลนครสงขลา จะต้องได้รับการอบรมให้ความรู้ในเรื่องของสุขลักษณะประกอบการเตรียม ปรุง และวิธีการจำหน่ายอาหารอย่างถูกวิธี ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง หลักเกณฑ์ และวิธีการจำหน่ายอาหารอย่างถูกวิธี รวมถึงสุขลักษณะของสถานที่จำหน่ายอาหาร

โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวอิสริยา อักษรชื่น นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ และนางสาวศุภกานต์ พิสิฐศุภกุล นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เรื่อง หลักการสุขาภิบาลอาหารและอันตรายที่เกิดจากอาหารและน้ำที่ไม่สะอาดปลอดภัย ,มาตรฐานการสุขาภิบาลอาหารในสถานประกอบกิจการด้านอาหาร ,สุขวิทยาส่วนบุคคลของผู้สัมผัสอาหาร ,กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบกิจการด้านอาหาร และการบริหารจัดการสถานประกอบกิจการด้านอาหาร นอกจากนี้มีการสาธิตและฝึกปฏิบัติ เทคนิคการตรวจทางด้านชีวภาพโดยใช้ชุดทดสอบ SI-2 หรือ อ 13 (Si Medium)

สุทธิตา อมรนาค // ข่าว

ธัญกร แววสง่า // ภาพ

งานประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ