วันพุธ, 2 ตุลาคม 2567

นายสมบูรณ์ ปัญญาธนกร นายกเทศมนตรีเมืองควนลังเป็นประธานเปิดงานแข่งขันกีฬาประเพณีเทศบาลเมืองควนลัง

19 มี.ค. 2023
446

วันเสาร์ที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๖ ณสนามกีฬาเนินขุมทอง เทศบาลเมืองควนลังโดยมีนายสมบูรณ์ ปัญญาธนกร นายกเทศมนตรีเมืองควนลังประธานเปิดงานและคณะกรรมการจัดการแข่งขันนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องทุกคน การแข่งขันกีฬาประเพณีเทศบาลเมืองควนลังครั้งที่ ๑๗ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๖ ในครั้งนี้ ได้เล็งเห็นความสำคัญ ในการใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อกลางในการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ เสริมสร้างนักกีฬาให้มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีระเบียบวินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีความสามัคคี มีคุณธรรม รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นำไปสู่การลด ละ เลิก อบายมุขและสิ่งเสพติดด้วยการเล่นกีฬาตลอดจนเป็นการส่งเสริม ให้เด็กเยาวชนและประชาชนในชุมชนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมร่วมกันซึ่งจะนำไปสู่การสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง

การจัดการแข่งขันครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ – ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๖มีนักกีฬาจากชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองควนลัง จำนวน ๔๑ ชุมชน เข้าร่วมการแข่งขัน โดยจัดให้มี

การแข่งขัน ๗ ชนิดกีฬา ประกอบด้วย

๑. ฟุตบอลประชาชนทั่วไป

๒. ฟุตบอล ๗ คน อายุ ๔0 ปี ขึ้นไป

๓. เซปักตะกร้อประชาชนทั่วไป

๔. เชปักตะกร้อ อายุ ๔๐ ปีขึ้นไป

๕. เซปักตะกร้อ อายุ ๕๐ปีขึ้นไป

๖.เปตองคู่ประชาชนทั่วไป กีฬาพื้นบ้านและกิจกรรมการประกวดขบวนพาเหรดโดย

ได้ทำการแข่งขันกีฬาฟุตบอลประชาชนทั่วไป ฟุตบอล ๗ คน อายุ ๔๐ ปี ขึ้นไป

๗.เซปักตะกร้อ ไปก่อนแล้วเพื่อนำคู่ชิงชนะเลิศมาทำการแข่งขันในวันนี้

การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ สนับสนุนวงโยธวาทิต และการแสดงในพิธีปิดการแข่งขัน โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา สนับสนุนการแสดงในพิธีเปิด บริษัทหาดทิพย์จำกัด (มหาชน) สนับสนุนเครื่องดื่ม สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ สนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย และรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงการแข่งขันกีฬาฟุตบอลและเส้นทางจราจรการเดินขบวนพาเหรดนอกจากนี้แล้ว ยังได้รับความร่วมมือร่วมใจจากคณะกรรมการชุมชน อาสาสมัครแกนนำสุขภาพเทศบาลเมืองควนลัง อาสาสมัครป้องกันภัยพลเรือน (อปพร.) สภาเด็กและเยาวชน ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม