วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

เปิดอย่างยิ่งใหญ่…Amazing Betong Festival 2023 ยกทัพพ่อค้าแม่ค้าออกบูท กว่า 70 ร้าน ท่ามกลางแสง สี เสียง คาด!!! สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจหลายรัอยล้านบาท 

10 ก.พ. 2023
366

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสมาคมพ่อค้าเบตงและเทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา จัดกิจกรรม Amazing Betong Festival 2023 ซึ่งมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 9 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 มีพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการมาร่วมออกบูทจำหน่ายสินค้า กว่า 70 ร้าน ณ บริเวณสวนน้ำพุ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เน้นส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนที่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อเป็นแรงดึงดูดแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก

โดยวันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 19.00 น. มีพิธีเปิด Amazing Betong Festival 2023 อย่างยิ่งใหญ่ซึ่งมีนายเอกชัย ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นางสุนิสา รามแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายธงชัย เทพรอด ปลัดเทศบาลเมืองเบตง ร่วมกดปุ่ม Eye Ball เปิดงานฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน
ท่ามกลางบรรยากาศภายในงานที่มีการแสดงเชิดสิงโต การโชว์สายน้ำที่ผสมผสานแสง สี เสียง สร้างความตื่นตาตื่นใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาร่วมงานอย่างคึกคัก

สำหรับกิจกรรม Amazing Betong Festival 2023 จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 และซึ่งปีนี้ได้ขยายเวลาระหว่างวันที่ 9 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 11 วัน มีไฮไลท์ 6 กิจกรรมที่สำคัญอาทิ เทศกาลไฟประดับเมือง OTOP EXPO เทศกาลอาหารเบตง กิจกรรมวิ่ง เที่ยว ดื่ม กิน เช็คอิน@เบตง กิจกรรมยิงธนูโบราณหรือธนูเทรดดี้ และAmazean Jungle Camping เพื่อสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลด้านการสร้างสรรค์ Soft Power – 5 F ประกอบด้วย อาหาร (Food) แฟชั่น (Fashion) ศิลปะการต่อสู้มวยไทย (Fighting) ภาพยนตร์ (Films) และเทศกาลต่างๆ (Festivals) เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ผ่านกิจกรรมการกระตุ้นการท่องเที่ยวการเผยแพร่วัฒนธรรมของท้องถิ่นในด้านการกีฬาพื้นเมืองโบราณ อาหาร วัฒนธรรมของชาวมุสลิม – จีน ในท้องที่อําเภอเบตงให้สอดคล้องกับการจัดเทศกาลวาเลนไทน์ และการแข่งขันวิ่งเทรลระดับนานาชาติ Amazean Jungle Thailand by UTMB 2023 ที่จะจัดขึ้นในห้วงวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ด้วย