วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

ทน.สงขลา ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมผู้สูงอายุ ที่มีภาวะพึ่งพิง และบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง ประจำปี 2565

19 ม.ค. 2023
339

วันที่ 19 มกราคม 2566 นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา มอบหมายให้นายอำพล ธรรมปาโล รองนายกเทศมนตรี พร้อมด้วย นางสาวเยาวลักษณ์ กิมาคม รองปลัดเทศบาล เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทีมสหวิชาชีพ และอสม. ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมผู้สูงอายุ พร้อมประเมินการจัดการบริการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุข สำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง และบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง ประจำปี 2565 ได้เริ่มดูแลมาตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคม 2565 – 31 กรกฎาคม 2566 (รุ่นที่ 6) โดยวันนี้ลงติดตามในพื้นที่ของศูนย์บริการสาธารณสุขสระเกษ ซึ่งได้มอบชุดเยี่ยมและของใช้ที่จำเป็นพร้อมให้กำลังใจกับผู้ดูแลและผู้สูงอายุติดบ้าน ติดเตียง จำนวน 7 ราย ทั้งนี้ได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ดูแลในการทำกายภาพบำบัด การดูแลด้านกิจวัตรประจำวัน เพื่อเป็นการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายและจิตใจของผู้สูงอายุให้มีสุขภาพใจที่ดี มีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น

สำหรับการลงพื้นที่เยี่ยมประเมินฯ ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงฯ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2559 และเป็นภารกิจสำคัญของศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลนครสงขลา ที่ได้ร่วมกับหน่วยบริการปฐมภูมิในพื้นที่ โดยเน้นให้ความสำคัญในการดูแล ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้สูงอายุให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการขับเคลื่อน #นโยบายคุณภาพชีวิตดี (CARE) ที่ต้องการให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยได้รับการดูแลอย่างมีมาตรฐาน และมีความสุขในการดำเนินชีวิต

ศิริญญ์ อินทรปาล // ข่าว

นิธินันท์ บริสุทธิ์ // ภาพ

งานประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ www.songkhlacity.go.th, https://www.facebook.com/SongkhlaMunicipality และ LINE Official Account : @songkhlacity