วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

รองผู้ว่า ฯ “เอกชัย” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

22 ธ.ค. 2022
413

วันนี้ (22 ธ.ค. 65) นายเอกชัย เลิศวิบูลย์ลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางสุจินดา บุญแอ แรงงานจังหวัดสงขลา นายสมเกียรติ ศิริชูทรัพย์ ประกันสังคมจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจชาวบ้านชุมชนเคหะน้ำน้อย หมู่ที่ 1 ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงวันที่ 17-19 ธันวาคม 2565 ทำให้เส้นทางสัญจรเข้าพื้นที่ชุมชน ถนนแทบทุกสาย และบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านได้รับผลกระทบจำนวน 876 หลังคาเรือน 1,356 คน ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

               . นายเอกชัย เลิศวิบูลย์ลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของจังหวัดสงขลาที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ประชาชนประสบปัญหาความเดือดร้อนในวงกว้าง ทั้งนี้ ในนามของจังหวัดสงขลา มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นอย่างยิ่ง พร้อมทั้งได้กำชับให้ทุกส่วนราชการเร่งบูรณาการความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที ซึ่งในวันนี้ขอชื่นชมและขอบคุณเจ้าหน้าที่จากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา คณะครู และนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ วิทยาลัยเทคนิคสงขลา วิทยาลัยเทคนิคจะนะ และวิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกร ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

               . โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบเครื่องดื่มบำรุงกำลัง และอาหารแห้ง ให้แก่เจ้าหน้าที่จากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา พร้อมทั้งได้มอบเงินส่วนตัวให้แก่ครู และนักเรียนจากวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ เพื่อใช้ในการจัดซื้ออุปกรณ์ซ่อมแซมสำหรับรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งได้นำปฏิทินปีใหม่ ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลา มาแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ อีกด้วย

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว

ประชา โชคผ่อง/ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา   

22 ธ.ค. 65