วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

ซ่อนยังไงให้เธอรู้ (Hide and Seek) เพลงใหม่ล่าสุดจาก “paiiinntt (เพ้นท์ -สาธิมา)”

11 ส.ค. 2024
32

ซ่อนยังไงให้เธอรู้ (Hide and Seek) เพลงใหม่ล่าสุดจาก “paiiinntt (เพ้นท์ สาธิมา)” นี่เเหละที่เรียกว่าเรียลเพ้นท์ หลายคนอาจจะมองว่าเพ้นท์เหมาะกับเพลงช้า ฟังสบาย  เเต่นี่ละ นี่ละคือคูมเพ้นท์ตัวจริงที่มากับเพลงรัก ยังตกใจได้อีกเพราะเพลงนี้มีท่าเต้น!

เพลงนี้เพ้นท์ DM ชวน “HYE -Paper Planes – (ฮายธันวา เกตุสุวรรณ)” มาช่วยเเต่งเนื้อร้องเพลงนี้ด้วย ที่จริงเพ้นท์มีโจทย์เพลงที่อยากได้คือเพลงรักสดใส พี่ฮายก็เลยถามกลับมาว่า ปกติมีเรื่องความรักกรุบกริบอะไรที่อยากใส่เข้าไปในเพลงมั้ย? เเละเพ้นท์ตอบว่า ปกติเวลาแอบชอบใครก็จะไม่ค่อยทำอะไรเท่าไหร่ ชอบแอบซ่อนความรู้สึกเก็บไว้เองฝ่ายเดียว เลยเกิดขึ้นมาเป็น Concept ของเพลงนี้

ที่จริงเพ้นท์เป็นคนชอบฟังเพลงแนวนี้อยู่แล้ว และคิดว่าครั้งนี้อยากทำเพลงที่ตัวเองชอบฟังบางมันคงจะเริ่ด และคิดว่าเเฟนคลับก็คงจะเเปลกใจกับการคัมแบครอบนี้ที่มาในเเนวเพลงรักสดใสแถมมีท่าเต้นด้วย เเละหวังว่าจะเป็นกว่าแปลกใจไปในทางที่ดี

มาถึงช่วงเวลาในการอัดเพลง เพลงนี้ใช้เวลาอัดนานมาก เพราะว่ามีท่อนแร็ปด้วย เรียกได้ว่าลิ้นพันเลย และอัดไปกว่าร้อยเทค  ท่อนเพลงที่อยากอวดในเพลงนี้คือท่อนแร็ป เพราะที่จริงแล้วเพ้นท์แอบมีอินเนอร์ความเป็นแร็ปเปอร์อยู่ในตัวอยู่แล้ว เลยชอบท่อน ซ่อนเธอไว้ใน diary ที่เขียนเอง ซ่อนความในใจผ่าน playlist และเสียงเพลง เผื่อสักวันเธอคงจะผ่านมาเห็นเอง ว่านี่คือเพลงของเธอ ที่ฉันนั้นมอบให้เธอ คิดว่าท่อนนี้เป็นท่อนที่น่ารักที่สุดเลยคิดว่าเป็นท่อนที่ชอบที่สุดในเพลงนี้ ขอแอบกระซิบเพลงนี้เป็นเพลงเรียกน้ำย่อย ก่อนที่จะเจอสิ่งใหม่ที่เพ้นท์แอบเตรียมไว้ในช่วงปลายปีนี้ อยากให้ทุกคนรอติดตามได้เลย สุดท้ายฝากเพลง ซ่อนยังไงให้เธอรู้ (Hide and Seek) ด้วย สำหรับคนที่ชอบมีทรง ชอบเก็บทรง แต่ก็ชอบเขาเเต่ไม่กล้าบอก คิดว่าเพลงนี้เหมาะกับพวกคุณมาก และขอฝาก #ซ่อนยังไงให้เธอรู้Challenge มาเต้นกันเยอะๆน้า “อันที่จริงไม่ได้มีทรงเเค่ไม่ชอบพูดตรงๆ สำหรับเพลงซ่อนยังไงให้เธอรู้”