วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

อารีเพ็ญ–นวมินทร์–สร้อยเพชรทะลุรอบชิง “คิกบ็อกซิ่ง”รอบ “แชมป์ออฟแชมป์”

03 ส.ค. 2024
234

ขุนพลคิกบ็อกซิ่งสงขลา “อารีเพ็ญ – นวมินทร์ – สร้อยเพชร” ผ่านเข้ารอบชิง “คิกบ็อกซิ่ง” รอบ CHAMP OF CHAMP จังหวัดกรุงเทพมหานคร
การแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของการแข่งขันในปี 2567 เป็นการแข่งขันรอบแชมป์ออฟแชมป์ โดยเอานักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกจากสนามที่ 1 และสนามที่ 2 มาวัดฝีมือกันในสนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร
ชมรมกีฬาคิกบ็อกซิ่งจังหวัดสงขลา โดย นายนิยม พรรณราย ประธานชมรมกีฬาคิกบ็อกซิ่ง จังหวัดสงขลา นำทีมนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกจากสนามที่ 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางไปร่วมทำการแข่งขันในรอบแชมป์ออฟแชมป์ จำนวน 4 คน โดยผลการแข่งขันขุนพลคิกบ็อกซิ่งจากจังหวัดสงขลา สามารถผ่านทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ถึง 3 คน ประกอบด้วย


นายนวมินทร์ หมัดเลียด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ประเภทเยาวชน (ชาย) K 1 อายุ 17-18 ปี น้ำหนัก 54 กิโลกรัม
นายอารีเพ็ญ กิติยามาตย์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ประเภทประชาชน (ชาย) K 1 อายุ 19-40 ปี น้ำหนัก 75 กิโลกรัม
นางสาวสร้อยเพชร พรมแก้วพันธ์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ประเภทประชาชน (หญิง) K 1 อายุ 19-40 ปี น้ำหนัก 60 กิโกลัม
และ นายอภิชัย ชายไฝ ขึ้นชกในรอบ 8 คนสุดท้าย พ่ายให้กับคู่ต่อสู้ ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ
นายนิยม พรรณราย ประธานชมรมคิกบ็อกซิ่งจังหวัดสงขลา กล่าวว่า “ชมรมฯ ได้ส่งนักกีฬาเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย รอบ “แชมป์ออฟแชมป์” หลังจากเข้าร่วมทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกที่ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นตัวแทนสนามที่ 1 เดินทางไปร่วมทำการแข่งขันที่กรุงเทพมหานคร สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ถึง 3 คน ซึ่งทางชมรมฯ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของทางชมรมฯ ที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมทำการแข่งขัน นักกีฬามีความกระตือรือร้นในการฝึกซ้อม และมีระเบียบวินัยในการทำหน้าที่นักกีฬา โดยมีทางทีมผู้ฝึกสอนคอยติวเข้มอยู่ทุกวันก่อนเดินทางไปเข้าร่วมทำการแข่งขัน
สำหรับขุนพลนักคิกบ็อกซิ่งของจังหวัดสงขลาชุดที่เดินทางไปเข้าร่วมทำการแข่งขันในครั้งนี้ มี นายนิยม พรรณราย เป็นประธานชมรมฯ, ผอ.พิทยา รัตนพันธ์ เป็นที่ปรึกษาชมรมฯ นายประสิทธิ์ นัครามนตรี ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม, นายชัยวัฒน์ หมวกทอง และนายทรงยศ ดวงภักดี ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน