วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

พล.ต.ท.สาคร ทองมุณีนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธานอบรมเพิ่มศักยภาพบุคลากรในการจัดการและใช้ข้อมูลเมือง (City Data Platform)เทศบาลนครหาดใหญ่ในยุคปัจจุบัน

15 มิ.ย. 2024
23

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณีนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธาน พร้อมด้วย รศ.ดร.วิชัย กาญจนสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ คณะผู้บริหารฯ ร่วม โครงการอบรมเพิ่มศักยภาพบุคลากรในการจัดการและใช้ข้อมูลเมือง (City Data Platform)เทศบาลนครหาดใหญ่ในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีดิจิทัลมีบทบาทสำคัญต่อทุกภาคส่วน ข้อมูลกลายเป็นทรัพยากรที่มีค่า เทศบาลนครหาดใหญ่เล็งเห็นถึงความสำคัญของข้อมูล จึงได้ริเริ่มโครงการ City Data Platform ขึ้นเพื่อพัฒนาและบริหารจัดการข้อมูลของเมืองให้เป็นระบบที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ และสามารถนำไปใช้ประโยชน์สูงสุด เพื่อพัฒนาเมืองหาดใหญ่ให้เจริญก้าวหน้า และยั่งยืน

โครงการ City Data Platform มุ่งหวังที่จะ รวบรวม จัดเก็บ และบริหารจัดการข้อมูลของเมืองจากแหล่งต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพพัฒนา เครื่องมือและระบบต่างๆ เพื่อวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล ให้เข้าใจง่าย ใช้งานสะดวกส่งเสริม ให้บุคลากรของเทศบาลฯ มีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการใช้ข้อมูล เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานสนับสนุน การนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ เพื่อพัฒนาเมืองหาดใหญ่ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และจะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองหาดใหญ่ให้เจริญก้าวหน้า และยั่งยืนต่อไป

โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.อำนาจ ทองขาว และ ผศ.ดร.ศศลักษณ์ ทองขาว จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา เป็นวิทยากร ณ ห้องเก้าแสน โรงแรม ลีการ์เดนส์พลาซ่า หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รายละเอียดเพิ่มเติม

ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์เทศบาลนครหาดใหญ่