วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำองค์กรชุมชนสู่การสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนท้องถิ่น

21 มี.ค. 2024
168

วันนี้ (21 มีนาคม 2567) ที่โรงแรมวีว่า อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำองค์กรชุมชนสู่การสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนท้องถิ่น (กิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้นำเครือข่ายองค์กรชุมชน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง) โดยมี นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล และคณะกรรมการชุมชน เข้าร่วมในโครงการฯ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นางชนานันท์ สังข์ทอง ประธานศูนย์เรียนรู้ชุมชนปลอดขยะ zero waste บ้านอ่างทอง เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ

.สำหรับโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำองค์กรชุมชนสู่การสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนท้องถิ่น (กิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้นำเครือข่ายองค์กรชุมชน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง) จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้นำชุมชนในการขับเคลื่อนการพัฒนาและส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชน เพิ่มความรู้และประสบการณ์ให้กับผู้นำชุมชนในการบริหารจัดการชุมชนให้เข้มแข็ง สามารถนำความรู้และประสบการณ์ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาองค์กรเครือข่ายชุมชนในท้องถิ่นได้ ตลอดจนสามารถนำความรู้เรื่องหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในการประกอบอาชีพ และนำมาพัฒนาชีวิตตนเอง และชุมชน ทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการศึกษาดูงาน

.

โดยมีการฝึกอบรมให้ความรู้ เกี่ยวกับศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวทางพระราชดำริ เรื่อง ศาสตร์พระราชา การพัฒนาศักยภาพผู้นำชุมชน การบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี การทำงานเป็นทีม การศึกษาเชิงอนุรักษ์ด้านโบราณสถานศิลปวัฒนธรรม และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน การพัฒนาอาชีพ รวมไปถึงการบริหารจัดการคัดแยกขยะที่ต้นทาง

ข่าว // ศิรินาถ สิทธิการ

ภาพ // อาราฟัต ยะหรี่

______________________________________

งานประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ