วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

3 องค์กรสตรีจังหวัดสงขลา  ร่วมจัด  “งานยลวิถีงานจักสานย่านลิเภา ผ้าพิมพ์ลายบ้านม้าเงยและของดีอำเภอจะนะ “

10 มี.ค. 2024
986

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567  ณ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดซ์แอนด์รีสอร์ท อําเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 3 องค์กรสตรีใจจังหวัดสงขลา  ร่วมจัด  “งานยลวิถีงานจักสานย่านลิเภา ผ้าพิมพ์ลายบ้านม้าเงยและของดีอำเภอจะนะ “ โดยมี นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี กล่าวรายงานโดย นางศุลีพร ปิ่นทองพันธุ์ นายกสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติประจําจังหวัดสงขลา และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดวงฤดี อุทัยหอม อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ กล่าวต้อนรับ ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ,นายอําเภอจะนะ, สส.สุภาพร กําเนิดผล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา ,นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์จังหวัดสงขลา,นายกสโมสรไลออนส์หาดใหญ่ฮาร์โมนี,นายกสมาคมผู้นําสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา ,คุณสุกัญญา มากสวรรณ์  ภริยาท่านไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ,ผู้บริหารโรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์แอนด์รีสอร์ท  และแขกผู้เกียรติ ที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้

บรรยากาศในงานมีการจัดบูทแสดงผลงาน ด้านการส่งเสริมอาชีพสร้าง  รายได้เสริม ให้กับชุมชนในอําเภอต่างๆ ของจังหวัดสงขลา เพื่อพัฒนาส่งเสริมอาชีพให้กับแม่บ้าน  กลุ่มอาชีพ และผู้อาวุโส ผู้ด้อยโอกาสในชุมชนได้มีอาชีพเสริม ได้แก่ ขนมซัง เทศบาลตําบลบางเหรียง อําเภอควนเนียง,ผ้าทอล่องมุด  อําเภอเทพา ,ผ้าทอกระแสสินธุ์ อําเภอกระแสสินธ์ ผ้าพิมพ์ลายบ้านม้าเงยและของดีอำเภอจะนะ 

และมีการเดินแบบ โดยนางแบบกิตติมศักดิ์ และ ในงานนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายกฤชณัทท พลรัตน์ นายอำเภอจะนะและภริยา  พร้อมทั้ง , สส.สุภาพร กําเนิดผล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา ก็ได้ร่วมให้เกียรติเดินแบบแฟชั่นโชว์ ในชุดของผ้าพิมพ์ลายบ้านม้าเงยและของดีอำเภอจะนะ  ในครั้งนี้ด้วย