วันพุธ, 2 ตุลาคม 2567

ส.ปชส.สงขลา จัดกิจกรรมพบสื่อมวลชนจังหวัดสงขลา ใน “โครงการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ที่ดีจังหวัดสงขลา” สู่การสร้างสื่อมืออาชีพ

06 ก.พ. 2024
277

วันนี้ 6 กพ.2567 เวลา 13.00 น. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมบริหารเครือข่ายสร้างและพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชนจังหวัดสงขลา ในโครงการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ที่ดีจังหวัดสงขลา ประจำปี 2567 เพื่อประชาสัมพันธ์กลยุทธ์และแนวทางการพัฒนาจังหวัด ด้านเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง และด้านการท่องเที่ยว รวมถึงนโยบายของผู้บริหาร ผ่านสื่อมวลชนทุกสาขานำไปขยายผลให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ โดยมีนางสุนิสา รามแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กล่าวเปิดกิจกรรมและพบปะพูดคุยกับผู้ร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย สื่อมวลชนในจังหวัดสงขลา ตลอดจนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา เข้าร่วม ณ โรงแรม ลากูน่า แกรนด์ แอนด์ สปา สงขลา จังหวัดสงขลา

โดยได้กำหนดรูปแบบกิจกรรม ดังนี้ กิจกรรม “คิดเชิงบวก สื่อสารสร้างสรรค์ กระชับสัมพันธ์สื่อมวลชนจังหวัดสงขลา” โดย นายโกศล แสงสุวรรณ นายช่างเทคนิคชำนาญงาน โรงพยาบาลสงขลา เป็นวิทยากรดำเนินกิจกรรม มีการแบ่งกลุ่มสัมพันธ์ ชวนให้คิด ผ่านเกม “สามเหลี่ยมด้านเท่า” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สื่อมวลชนรับทราบถึงกระแส ทั้งการสร้างกระแส สวนกระแส และตามกระแส ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร

และกิจกรรม “การสื่อสาร” รวมถึงการเป็นผู้ฟัง ผ่านรูปแบบการจับกลุ่ม เพื่อดูลักษณะของการวางแผนปฏิบัติ สู่การสื่อสารอย่างไรให้เข้าใจ และกิจกรรมถาม-ตอบ “ สื่อสารอย่างไรบน TikTok ให้โดนใจผู้รับสาร” โดย นายจักรภพ สงศรีเกตุ เจ้าของช่อง TikTok : TopFoRm ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 84.8 K ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นความคิดเชิงบวก และตระหนักรู้ในคุณธรรม จริยธรรม ของการเป็นสื่อมืออาชีพ รวมถึงมีจรรยาบรรณ มีความรับผิดชอบ และเป็นสื่อที่น่าเชื่อถือ