วันพุธ, 2 ตุลาคม 2567

พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธานอบรมพัฒนาบุคลากร หลักสูตร “การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการควบคุมภายใน ตามมาตรฐานและหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนด”

08 ธ.ค. 2023
253

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธาน พร้อมด้วย รองนายกเทศมนตรีฯ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วม โครงการ อบรมพัฒนาบุคลากร หลักสูตร “การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการควบคุมภายใน ตามมาตรฐานและหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนด” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ด้วยพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 มาตรา 79 กำหนดให้หน่วยงานของรัฐจัดให้มีการควบคุมภายใน โดยให้ถือปฏิบัติตามมาตรฐานและหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนด ซึ่งการควบคุมภายใน เป็นกระบวนการปฏิบัติงานที่ผู้กำกับดูแล ฝ่ายบริหารและบุคลากรขององค์กรจัดให้มีขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจอย่างสมเหตุสมผลว่าการดำเนินงานขององค์กรจะบรรลุวัตถุประสงค์ของการควบคุมภายใน ในด้านประสิทธิผลและประสิทธิภาพของการดำเนินงาน ซึ่งรวมถึงการดูแลรักษาทรัพย์สิน การป้องกันหรือลดความผิดพลาด ความเสียหาย การรั่วไหล การสิ้นเปลือง หรือการทุจริตในองค์กร ด้านความเชื่อมั่นทางด้านการคลังขององค์กร และด้านการปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และมติคณะรัฐมนตรี

โดยมีวัตถุประสงค์

2.1 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับแนวทางการประเมินผลการควบคุมภายใน ตามหลักเกณฑ์กระทรวงการคลังว่าด้วยมาตรฐานและหลักเกณฑ์ปฏิบัติการควบคุมภายในสำหรับหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2561

2.2 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้มีโอกาสร่วมกันฝึกปฏิบัติ เพื่อสร้างความเข้าใจในหลักการพื้นฐานของระบบการควบคุมภายในมากยิ่งขึ้น

2.3 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้นำความรู้ และแนวทางที่วิทยากรได้ถ่ายทอด ไปใช้ให้เกิดผลในทางปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ

ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์เทศบาลนครหาดใหญ่