วันพุธ, 2 ตุลาคม 2567

เทศบาลนครสงขลา ได้รับมอบประกาศนียบัตรเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ ในงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลด้านเมืองอัจฉริยะระดับนานาชาติ “Thailand Smart City Expo 2023”

23 พ.ย. 2023
427

วันนี้ (23 พฤศจิกายน 2566) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา มอบหมายให้ นายวิศิษฐ์ ประยูรสวัสดิ์เดช ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครสงขลา เข้ารับมอบประกาศนียบัตรเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ ในงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลด้านเมืองอัจฉริยะระดับนานาชาติ “Thailand Smart City Expo 2023” จัดโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเทศบาลนครสงขลา ได้รับการประกาศรับรองเป็นเขตส่งเสริม “เมืองอัจฉริยะ” โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาจากคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนและบริหารโครงการเมืองอัจฉริยะเพื่อประกาศเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ต่อไป

สำหรับเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะถือเป็นพื้นที่ที่ได้รับการส่งเสริมให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อประโยชน์ต่อภาคเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งเป็นแนวทางในการพัฒนาเมืองและเตรียมความพร้อมสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะที่มุ่งเน้นให้เกิดการยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน