วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ร่วมประชุมคณะกรมการจังหวัด นัดพิเศษ เพื่อรับทราบข้อราชการ และติดตามผลการดำเนินงานตามภารกิจของจังหวัดและนโยบายของรัฐบาล

06 ต.ค. 2023
382

วันนี้ (5 ตุลาคม 2566) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายวิชากร บัวหอม รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ร่วมการประชุมคณะกรมการจังหวัด นัดพิเศษ โดยมี นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมฯ พร้อมด้วย นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบข้อราชการ พร้อมติดตามความก้าวหน้าและสรุปผลการดำเนินงานกิจกรรม/โครงการต่าง ๆ รวมถึงปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะตามภารกิจของจังหวัด กระทรวง/กรม และภารกิจที่สำคัญตามนโยบายของรัฐบาลให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยในที่ประชุมได้ร่วมติดตามประเด็นสำคัญของจังหวัดสงขลา และการติดตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลตามคำแถลงต่อรัฐสภาในระยะเร่งด่วน คือ การแก้ปัญหาหนี้สินภาคเกษตร ภาคธุรกิจ และภาคประชาชน ลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ร่วมผลักดันการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว และการแก้ปัญหาความเห็นแตกต่างเรื่องรัฐธรรมนูญปี 2560 ให้มีรัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ยึดรูปแบบการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และนอกเหนือจากการดำเนินนโยบายเร่งด่วนแล้ว รัฐบาลยังมีนโยบายที่จะส่งผลกระทบระยะกลางและระยะยาวสร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับประชาชน ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การสร้างรายได้ สร้างโอกาส และการสร้างคุณภาพชีวิต

ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลายังได้กล่าวขอบคุณ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ได้มาร่วมแสดงความยินดีในโอกาสเดินทางมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา อีกด้วย

ข่าว // ศิรินาถ สิทธิการ

ภาพ // อาราฟัต ยะหรี่

______________________________________

งานประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ