วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) เป็นประธานในการซ้อมแผนฉุกเฉินของสนามบินเต็มรูปแบบ (Full-Scale Emergency Exercise)

11 ส.ค. 2023
4040

วันที่ 11 สิงหาคม 2566 (เวลา 08.30 น.) นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) เป็นประธานในการซ้อมแผนฉุกเฉินของสนามบินเต็มรูปแบบ (Full-Scale Emergency Exercise) ประจำปี 2566 (HEMEX-23) ของท่าอากาศยานหาดใหญ่ ตามแผนฉุกเฉินของสนามบิน ทหญ. บทที่ 8 เหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ – เชื้อโรคติดต่อและการกักกันโรค (Medical Emergency) และบทที่ 1 อากาศยานอุบัติเหตุ (Aircraft Accidents) เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามแผนฉุกเฉินสนามบิน ทหญ. (Aerodrome Emergency Plan) มีความเข้าใจบทบาทหน้าที่รวมถึงสร้างความคุ้นเคยกับกายภาพของสนามบิน โดยมีคณะทำงานดำเนินการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินและแผนเผชิญเหตุของสนามบินหาดใหญ่ และผู้เกี่ยวข้องฯ เข้าร่วมฝึกซ้อมฯ

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดีทั้งในด้านกำลังพล อุปกรณ์ รวมถึงการประสานงานที่ดีจากทุกภาคส่วน อาทิ สายการบิน กองบิน 56 ทัพเรือภาคที่ 2 จังหวัดสงขลา สถานีตำรวจภูธรคลองหอยโข่ง สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา และหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การฝึกซ้อมสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ณ บริเวณหลุมจอดอากาศยานที่แยกออกมา ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (Isolated Aircraft Parking Position)

**********************

ส่วนกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์

ท่าอากาศยานหาดใหญ่