วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

นายกองเอกพุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปั่น รัก ทรัพย์ (ปลุกเมืองคอหงส์)

06 ส.ค. 2023
431

วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 เทศบาลเมืองคอหงส์จัดกิจกรรมปั่น รัก ทรัพย์ (ปลุกเมืองคอหงส์) ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายกองเอกพุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีนายทวีศักดิ์ ทวีรัตน์ นายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ กล่าวรายถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน รวมถึงภาคีเครือข่าย ซึ่งประกอบด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม องค์การบริหารส่วนตำบลนาหม่อม องค์การบริหารส่วนตำบลพิจิตร องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งใหญ่ และภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน ฯลฯ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองคอหงส์ พนักงานเทศบาลเมืองคอหงส์ ประชาชนทั่วไปและนักปั่นจากทั่วสารทิศ มาร่วมกิจกรรมกันอย่างเนืองแน่น ณ บึงกักเก็บน้ำแก้มลิงคลองเรียน เขตเทศบาลเมืองคอหงส์

กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้น ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ประจำปี งบประมาณ 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในพื้นที่ ท่องเที่ยวแบบโลว์ คาร์บอน สัมผัสธรรมชาติ วิถีชีวิต ภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้คอหงส์เป็นที่รู้จักของประชาชนและนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

โดยแบ่งการปั่นออกเป็น 2 ระยะทาง ได้แก่ระยะที่ 1 : 16 กิโลเมตร และระยะที่ 2 : 43 กิโลเมตร ออกสตาร์ทจากบึงกักเก็บน้ำแก้มลิงฯ ไปตามเส้นทางพื้นที่คอหงส์และพื้นที่ใกล้เคียง และกลับมาเข้าเส้นชัยที่บึงกักเก็บน้ำแก้มลิงคลองเรียน โดยมีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 250 คน และร่วมลุ้นรางวัลพิเศษโดยวิธีการจับฉลาก ซึ่งท่านนายกหนอน ได้สนับสนุนรางวัลพิเศษในครั้งนี้

ถือได้ว่ากิจกรรมในครั้งนี้นอกเหนือจากนักปั่นได้มีสุขภาพดี ได้รู้จักพื้นที่คอหงส์มากยิ่งขึ้นแล้ว ได้มิตรภาพที่เกิดขึ้นใหม่ในการปั่นครั้งนี้อีกด้วย

**********************************************************************************************

ภาพ : นายปัณนธิศณ์ ธีรศิธนวงศ์ และ น.ส.ชุติมาภรณ์ สุวรรณโณ

ข่าว : น.ส.จุฑารัตน์ ชุมมณี

ฝ่ายบริการและเผยแพร่วิชาการ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ