วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

‘ONENIGHT’ แท็กทีม ‘BLue’ ศิลปินใหม่ลูกชายโปรดิวเซอร์ดัง ส่งซิงเกิ้ลใหม่ ‘My Flower’ สีสันใหม่แห่งการผสมผสานแนวดนตรี

13 มิ.ย. 2023
281

‘ONENIGHT’ แท็กทีม ‘BLue’ ศิลปินใหม่ลูกชายโปรดิวเซอร์ดัง ส่งซิงเกิ้ลใหม่ ‘My Flower’ สีสันใหม่แห่งการผสมผสานแนวดนตรี

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ‘ONENIGHT’ แรปเปอร์หนุ่มสุดฮอต เจ้าของเพลงดัง “วลีรัก” กลับมาอีกครั้งพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ “My Flower” ที่แท็กทีม ‘BLue’ ศิลปินใหม่และโปรดิวเซอร์มากความสามารถ ดีกรีลูกชายของโปรดิวเซอร์ดัง

‘ONENIGHT’ หรือ ‘เตอร์-สุวิชิตธน มั่งมีธนวิริยะ’ แรปเปอร์หนุ่มหน้าใสจากจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีเพลงฮิตโดนใจวัยรุ่นมากมาย อาทิ “ฟังที”, “รักนานๆ” และ “เธอจะกลับมาไหม” ซึ่งปัจจุบัน ช่องของเขามีผู้ชมเกิน 100 ล้านครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

“My Flower” เพลงใหม่ล่าสุดจาก ‘ONENIGHT’ ที่ได้มาร่วมงานกันครั้งแรกกับ ‘BLue’ หรือ ‘Richard Henderson’ ลูกชายโปรดิวเซอร์ดังระดับตำนานอย่าง ‘Simon Henderson’ ที่เคยร่วมงานกับศิลปินมากมายทั้ง Silly Fools, เสก โลโซ และ HANGMAN โดย ‘BLue’ เองก็เคยฝากผลงานการโปรดิวซ์ร่วมกับพ่อของเขาในเพลง “สมิหลา-รูสมิแล” เวอร์ชั่นไม้หมอน-วชิรวิทย์ มาแล้ว

“คือเธอคนนี้ ทำให้ใจฉันละลาย และเป็นเธอคนนี้ ทำให้ใจฉันวุ่นวาย

จูบเธออย่างนี้ ฝันละเมอข้าง ๆ กาย จะบอกเธอว่ารัก ทั้งหัวใจ 

ให้ดอกไม้สวยเท่าไหร่ ก็ไม่สวยเท่าเธอในใจฉัน”

สำหรับเพลงนี้ จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้ามาในชีวิต ซึ่งมีความสวยงาม น่าหลงใหล และเบ่งบานเหมือนดอกไม้ ในพาร์ทของดนตรีที่ ‘BLue’ เป็นผู้ที่โปรดิวซ์ด้วยตัวเอง ซึ่งเขาก็เลือกที่จะทำดนตรีที่มีทั้งซาวด์แบบ 70s, Funk ใส่ Melodic Rap ในท่อนเวิร์ส ส่วนท่อนฮุคก็จะมีความพีคและป๊อปติดหู อีกทั้งยังได้ ‘แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม’ มาช่วยโซโล่กีตาร์แบบ Jazz ให้อีกด้วย

โดย ‘ONENIGHT’ ได้เล่าถึงการทำงานในเพลงนี้ไว้ว่า “รู้สึกประทับใจมากครับที่ได้มาร่วมทำเพลงด้วยกัน ทาง Richard ก็เป็นโปรดิวเซอร์เองด้วย เขาเก่งมาก ๆ ครับ” ด้าน ‘BLue’ เองก็ประทับใจในการร่วมงานกันครั้งนี้เช่นกัน “รู้สึกดีมาก ๆ ครับ ผมยังไม่เคย Featuring กับใครเลย แล้วก็ว้าวมากตอน ONENIGHT อัดร้องในส่วนของเขาแล้วส่งมาให้ผมฟัง เซอร์ไพรส์ทั้งเมโลดี้และเนื้อร้อง เขาร้องดีมากในสไตล์ของเขา แต่พอมารวมกันมันเข้ากันได้ลงตัวเลยครับ”

นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังได้เล่าถึงบรรยากาศในการถ่ายทำอีกว่า “นอกจากดนตรีแล้ว เพลงนี้ยังมีความพิเศษคือ เราได้ไปถ่ายมิวสิกวิดีโอกันที่สถานที่ที่เป็นแลนด์มาร์กในเชียงใหม่หลายที่ ทุกคนจะได้เห็นความสวยงามของทุ่งดอกไม้ ซึ่งเราไปช่วงหน้าหนาวอากาศเย็นสบาย พี่ ๆ ทีมงานกับนักแสดงเก่งมากครับ บรรยากาศดีตื่นเต้นทั้งวันเลยครับ”

สุดท้ายทั้งคู่ก็ได้ฝากผลงานทิ้งท้าย โดย ‘BLue’ ขอฝากติดตามทั้งผลงานเพลงและการโปรดิวซ์ “ฝากผลงานเพลง My Flower เพลงแรกในชีวิตของผมด้วยครับ ผมตั้งใจทำเต็มที่ จริง ๆ แล้วผมก็อยากนำเสนอการทำงานของผมในด้านของ Producer ต้องรอติดตามในงานของผมหลังจากนี้ด้วยครับ” ด้าน ‘ONENIGHT’ ก็ขอฝากผลงานเพลงนี้ไว้ว่า “อยากให้ทุกคนรอติดตามเพลงนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนจะชอบและประทับใจกับมันครับ”

เนื้อเพลง : My Flowerศิลปิน : BLue X ONENIGHT

ไม่ได้ใกล้ก็คิดไปไกลก่อน

แค่เธอยิ้มก็ตาบอด ก็เธอน่ารักจะตาย oh…

ไม่ได้รักก็ไม่เป็นไรหรอก ได้แค่นี้ก็ดีออก

แค่เธอไม่หนีไปไหน oh..

ในเวลาที่ดอกไม้บานเป็นใจให้ฉันและเธอ

ธรรมดาที่ความสวยงามทำให้ฝันละเมอ

พยามยามให้เรารัก yea we just feel the love

Baby your so fine In a feild of flower

อยากบอกว่ารักทุกๆนาที แต่มันไม่มีเลยสักบางวัน ถ้าเป็นอย่างนี้แล้วยังไงดี ถึงจะบอกว่ารักให้เธอได้ยิน

Closing my eyes in the moment I feel like I’m dreaming I’m touching the clouds in the sky

คือเธอคนนี้ ทำให้ใจฉันละลาย

และเป็นเธอคนนี้ ทำให้ใจฉันวุ่นวาย

จูบเธออย่างนี้ ฝันละเมอข้างๆกาย

จะบอกเธอว่ารัก ทั้งหัวใจ

ให้ดอกไม้สวยเท่าไหร่ ก็ไม่สวยเท่าเธอในใจฉัน

โลกมันธรรมดาแต่มันเปลี่ยนไปเมื่อได้ดจอกับเธอ เหมือนเธอมีเวทมนต์ที่ทำให้ใจฉันเพ้อเจ้อ

ฉันนั้นกลายเป็นคนตะเกียกตะกายพยายามจะรั้งเธอ เธอคงเป็นของขวัญที่ดีที่สุด เธอต้องเป็นของฉันให้ได้

ในโลกของฉันไม่เคยมีใครสวยงามเท่าเธอ

ฉันนั้นกลายเป็นคนหน้ามืดตามัวเพราะรักเธอ

แต่ใจก็ยังเพ้อเธอในจินตนาการ

ดอกไม้ที่เบ่งบานยังไงก็มีแค่เธอ