วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ร่วมกิจกรรมวันทะเลโลก (World Oceans Day 2023) ประจำปี 2566

08 มิ.ย. 2023
395

วันนี้ (8 มิ.ย.66) ที่ลานดนตรีและลานวัฒนธรรมเทศบาลนครสงขลา หาดชลาทัศน์ นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมด้วย นายชาญวิทย์ แป๊ะเส้ง เลขานุการนายกเทศมนตรีนครสงขลา ร่วมกิจกรรมวันทะเลโลก (World Oceans Day 2023) ประจำปี 2566

นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 จากการประชุม Earth Summit ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ทุกประเทศสมาชิกขององค์การสหประชาชาติกว่า 178 ประเทศ ได้จัดกิจกรรมร่วมกับองค์กรต่าง ๆ เพื่อเผยแพร่ความรู้ และรณรงค์ให้ประชาชนทั่วโลก ช่วยกันปกป้องและรักษาทะเล จนมาในปี พ.ศ.2552 องค์การสหประชาชาติ จึงกำหนดให้วันที่ 8 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันทะเลโลก

สำหรับกิจกรรมวันทะเลโลก จัดโดยศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 จังหวัดสงขลา กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ทัพเรือภาคที่ 2 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมประมง กรมเจ้าท่า กองบังคับการตำรวจน้ำ กรมศุลกากร กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เทศบาลนครสงขลา อบจ. หน่วยงานราชการ มหาวิทยาลัย โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสงขลา และ ปตท.สผ.เอนเนอร์ยี่ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เพื่อรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ในการร่วมกันอนุรักษ์และฟื้นฟูท้องทะเล รวมทั้งให้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาขยะทะเลที่มีผลต่อสัตว์ทะเล

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งและสิ่งแวดล้อม การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำคืนสู่ธรรมชาติ การเก็บขยะและทำความสะอาดชายหาด

ข่าว // กรชนก บุญสม

ภาพ // กรชนก บุญสม