วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

  เพลง “ลมๆ แล้งๆ” เพลงสไตล์ป๊อปร็อค กับเนื้อหาที่เป็นความหวังของคนคนนึงที่อยากให้ใครคนนั้นกลับมาอยู่ด้วยกัน

02 พ.ย. 2023
323

   “เค้ก กีรติรัฐ ชะเอม” สาวสวยมากความสามารถของคุณพ่อ “วรพรต ชะเอม” ดารานักแสดงชื่อดัง เค้กชื่นชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่ตอนยังเด็ก โดยที่เริ่มจากที่คุณพ่อคุณแม่เปิดเพลงในรถแล้วเค้กก็ร้องตาม แล้วทำให้รู้สึกมันมีความสนุกและความสุข เลยทำให้เค้กเริ่มที่จะชอบร้องเพลง และทำให้เค้กเลือกที่จะเรียนในด้านนี้ นอกเหนือจากการร้องเพลง เค้กยังมีความสามารถพิเศษหลายอย่าง เช่น เล่นเปียโน ยิงปืน ว่ายน้ำ บาริสต้า และการแสดง โดยเค้กมีความชื่นชอบและรักในด้านกาแฟ และมีความรู้ความสามารถในด้านกาแฟ และเป็นบาริสต้าประจำ ร้านกระทรวงการคั่ว อีกด้วย

            เมื่อปีที่แล้ว เค้กได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรกในชีวิต “อย่าเสียเวลากับฉัน” และตามมาด้วยเพลง “ดีกว่า” รวมทั้งเพลง “กระทรวงการคั่ว” ซึ่งเป็นเพลงประจำร้านที่เธอเป็นบาริสต้านั่นเอง แต่วันนี้ เค้ก กีรติรัฐ มีซิงเกิ้ลใหม่ที่อยากให้ทุกคนได้เห็นในความตั้งใจในการร้อง กับเพลง “ลมๆ แล้งๆ”
            เพลง “ลมๆ แล้งๆ” เพลงสไตล์ป๊อปร็อค กับเนื้อหาที่เป็นความหวังของคนคนนึงที่อยากให้ใครคนนั้นกลับมาอยู่ด้วยกัน แต่พอคิดได้ว่าไม่มีวันที่เขาจะกลับมา เหมือนทำได้แค่ฝัน พอตื่นมาก็ได้แต่หวัง “ลมๆ แล้งๆ” เผื่ออาจมีปาฏิหาริย์ให้เขากลับมาอีกครั้ง เพลงนี้เค้กได้ร่วมแสดงในเอ็มวีนี้ด้วย ในบทบาทนักร้องสาวที่มีความฝันในการทำเพลงกับวงดนตรีของเธอ แต่ก่อนที่จะมาเป็นศิลปินก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เธอต้องภาวนาในความหวังที่ดูเหมือนเป็นหวังลมๆ แล้งๆ แต่สุดท้ายจะสมหวังหรือไม่