วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

เทศบาลเมืองควนลังร่วมกับ สปสช. ให้บริการตรวจคัดกรองความผิดปกติเกี่ยวกับสายตาและโรคระบบดวงตา ให้กับกลุ่มเด็กวัยเรียนและกลุ่มผู้สูงอายุที่มีภาวะเสี่ยง

18 มิ.ย. 2024
111

วันนี้ (18 มิถุนายน 2567) เวลา 09.00 น. นายสมบูรณ์ ปัญญาธนกร นายกเทศมนตรีเมืองควนลัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองความผิดปกติเกี่ยวกับสายตาและโรคระบบดวงตา ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุมส้มโอหอมควนลัง ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลเมืองควนลัง โดยมีนายทนงศักดิ์ อักษรสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองควนลัง หัวหน้าส่วนราชการทุกสำนัก/กอง เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการดังกล่าวนี้

สำหรับโครงการดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 21 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.00 น. ณ ห้องประชุมส้มโอหอมควนลัง ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลเมืองควนลัง โดยมีวัตุประสงค์เพื่อตรวจคัดกรองความผิดปกติเกี่ยวกับสายตาและโรคระบบดวงตาในกลุ่มเด็กนักเรียนและกลุ่มผู้สูงอายุที่มีภาวะเสี่ยง เพื่อตรวจวัดสายตาประกอบแว่นสำหรับกลุ่มเด็กนักเรียนและกลุ่มผู้สูงอายุที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับสายตา เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มเด็กนักเรียนและกลุ่มผู้สูงอายุที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับโรคระบบดวงตาให้เข้ารับการรักษาที่ถูกต้อง และเพื่อให้กลุ่มเด็กนักเรียนและกลุ่มผู้สูงอายุที่มีภาวะเสี่ยงมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการดูแลรักษาสุขภาพดวงตา

โดยมีนางสาวภัทธานิษฐ์ อธิพัศธนานนท์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลสงขลา เป็นวิทยากรฝึกอบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเด็กวัยเรียนและกลุ่มผู้สูงอายุที่มีภาวะเสี่ยงเรื่อง “การดูแลรักษาสุขภาพตา” และการให้บริการตรวจวัดสายตา VA, ให้บริการตรวจวัดสายตาประกอบแว่น และให้บริการตรวจคัดกรองโรคระบบดวงตาให้แก่กลุ่มเด็กวัยเรียนและกลุ่มผู้สูงอายุที่มีภาวะเสี่ยง จำนวนทั้งสิ้น 1,365 คน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองควนลัง จำนวนเงิน 396,000 บาท