วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

เทศบาลนครหาดใหญ่ แจ้งขอปิดช่องจราจร บริเวณสามแยกคลองเรียน เพื่อปรับปรุงถนนกาญจนวนิช ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม – 10 พฤศจิกายน 2567

02 ต.ค. 2024
12

เทศบาลนครหาดใหญ่ ขออภัยในความไม่สะดวก ประกาศแจ้งขอปิดช่องจราจร บริเวณสามแยกคลองเรียน เพื่อปรับปรุงถนนกาญจนวนิช ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม – 10 พฤศจิกายน 2567

📌 เตรียมตัวปิดสามแยกคลองเรียน วางแผนการใช้เส้นทางถนนกาญจนวนิช ตั้งแต่แยกคลองเรียนจนสุดเขตเทศบาลด้านทิศใต้ (ใต้สะพานหน้าแม็คโคร)

👉เทศบาลนครหาดใหญ่ จะดำเนินการ ปรับปรุงผิวจราจรแบบแอสฟัลท์คอนกรีตถนนกาญจนวนิช ตั้งแต่สะพานแยกคลองเรียนไปจนสุดเขตเทศบาลฯ ด้านทิศใต้ (ใต้สะพานหน้าแม็คโคร) ตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.2567 ถึง 12 ม.ค.2568 โดยในช่วงแรกนี้จะดำเนินการในช่วงกลางวันบริเวณสามแยกคลองเรียน ตั้งแต่สะพานข้ามคลองหน้าตลาดไปจนถึงประตูทางออกหน้าตลาดกรีนเวย์ แบ่งเป็น 3 ช่วง ได้แก่

▶️ ช่วงที่ 1 วันที่ 9 – 16 ตุลาคม 2567 ปิดการจราจรถนนกาญจนวนิช 1 ช่อง (ซ้ายสุด) จากสะพานข้ามคลองหน้าตลาดไปจนถึงหน้าตลาดกรีนเวย์ รถที่ออกจากซอยทุ่งรีไม่สามารถผ่านได้ให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง สำหรับช่องจราจรที่เหลือสามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนรถที่มาจากถนนศรีภูวนารถสามารถเลี้ยวขวาและเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกาญจนวนิชได้

▶️ ช่วงที่ 2 วันที่ 16 – 31 ตุลาคม 2567 ปิดการจราจรถนนกาญจนวนิช 2 ช่อง (บริเวณเกาะกลางทั้ง2 ฝั่งขาเข้าและขาออก) จากสะพานข้ามคลองหน้าตลาดไปจนถึงหน้าตลาดกรีนเวย์ จะเหลือช่องจราจรซ้ายสุดทั้ง 2 ฝั่ง สามารถสัญจรไปมาได้ รถทางตรงที่มาจากหน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าถนนศรีภูวนารถได้ ส่วนรถที่มาจากถนนศรีภูวนารถจะบังคับเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกาญจนวนิชได้อย่างเดียว ไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าถนนกาญจนวนิชได้

▶️ ช่วงที่ 3 วันที่ 1 – 10 พฤศจิกายน 2567 ปิดการจราจรถนนกาญจนวนิช 1 ช่อง (ซ้ายสุด) จากหน้าตลาดกรีนเวย์ไปจนถึงสะพานข้ามคลองหน้าตลาด รถไม่สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนศรีภูวนารถได้ สำหรับช่องจราจรที่เหลือสามารถสัญจรไปมาได้ รถทางตรงที่มาจากหน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าถนนศรีภูวนารถได้ ส่วนรถที่มาจากถนนศรีภูวนารถไม่สามารถเลี้ยวเข้าถนนกาญจนวนิชได้

📌สำหรับรถที่สัญจรในถนนศรีภูวนารถที่จะออกไปยังถนนกาญจนวนิช จะมีป้ายแจ้งเตือนการปิดเส้นทางให้ทราบเป็นช่วงๆ และแจ้งเส้นทางเลี่ยงที่จะออกไปยังถนนกาญจนวนิช ตรงบริเวณแยกอู่ญี่ปุ่นและแยกถนนคลองเรียน 1 ให้ทราบ เมื่อผู้รับจ้างดำเนินการในช่วงที่ 1-3 เสร็จสิ้นแล้ว จะดำเนินการส่วนที่เหลือในช่วงกลางคืนต่อไปจนเสร็จสิ้นโครงการ

🙏 จึงขอความกรุณาขับรถด้วยความระมัดระวังและวางแผนการใช้เส้นทาง ระยะเวลาในการเดินทางในแต่ละช่วงเวลาที่ปิดการจราจรด้วย

เทศบาลนครหาดใหญ่ จึงขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้ด้วย