วันพุธ, 2 ตุลาคม 2567

เทศบาลนครหาดใหญ่ ตรวจ จุดบริการกระสอบทราย ศูนย์อพยพโรงเรียนเทศบาล 1 (เอ็งเสียงสามัคคี) เยี่ยมชมบ้านพี่เลี้ยง และซักซ้อมแผนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงฤดูฝน

27 ต.ค. 2023
261

วันที่ 27 ตุลาคม 2566 เทศบาลนครหาดใหญ่ นำโดย พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมด้วย รองนายกเทศมนตรี เลขานุการนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาลฯ และเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมลงพื้นที่ตรวจ จุดบริการกระสอบทราย ณ สนามกีฬาจิระนคร / ศูนย์อพยพโรงเรียนเทศบาล 1 (เอ็งเสียงสามัคคี) / พบปะประชาชน ณ ศาลาบางหัก เยี่ยมชมบ้านพี่เลี้ยง (ไก่ใต้น้ำ) / และการซ้อมแผนเผชิญเหตุทางน้ำ (บริเวณท่าน้ำท่าทรายบางหัก) เพื่อรับทราบข้อมูลความพร้อมของเจ้าหน้าที่ เตรียมการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประสบภัยทางน้ำ ของเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หากเมื่อเกิดสภาวะน้ำท่วมจริง พร้อมทั้งบัญชาการสั่งการด้วยตนเอง ที่ต้องแก้ไขให้มีความรวดเร็ว มีความปลอดภัยทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชน


พล.ต.ท.สาคร ทองมุณีนายกเทศมนตรี กล่าวว่า เรามีความพร้อมในการแก้ปัญหาและป้องกันสถานการณ์ต่างๆ ทีจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝน ด้วยการบูรณาการการทำงานจากหน่วยงานทุกภาคส่วน ควบคู่ไปกับการสร้างวัฒนธรรมการร่วมจากประชาชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนชาวหาดใหญ่ ในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างเป็นระบบ มีแผนเชิงรุกและมีการบริหารจัดการความเสี่ยงเพื่อป้องกันความผิดพลาด และสามารถเข้าเผชิญเหตุได้ทันท่วงที เราจะซ้อมแผนให้เหมือนจริง เวลาเกิดเหตุจริง เราก็จะทำได้เหมือนที่ซ้อม เมืองหาดใหญ่จะผ่านพ้นภัยต่างๆ ไปได้ด้วยความร่วมแรง ร่วมใจ ของคนชาวหาดใหญ่ เราจะเดินไปด้วยกัน เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และในช่วงหน้าฝนนี้ประชาชนชาวหาดใหญ่

  • สามารถติดตามข่าวสารและสถานการณ์จาก สายด่วนกุญชร 074-200000 เพจ Facebook และเว็บไซต์เทศบาลนครหาดใหญ่ Line@Hatyaicity และสถานีวิทยุเทศบาลนครหาดใหญ่ 96.0 MHz. ได้ตลอดเวลา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
    ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์เทศบาลนครหาดใหญ่