วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

เทศบาลนครหาดใหญ่ ชุมชนชุมชนสุภาพอ่อนหวาน และชุมชนหน้าค่ายเสนาณรงค์ รับโล่รางวัลชุมชนที่ผ่านเข้ารอบที่ 1 ปี 2566 โครงการชุมชนปลอดขยะ Zero Waste

08 มิ.ย. 2023
523

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 นายสมัฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เข้าร่วมสัมมนาการจัดการขยะที่ต้นทางชุมชนและโรงเรียนปลอดขยะ และรับโล่ อปท. ที่สนับสนุนการดำเนินงานชุมชนปลอดขยะที่ผ่านเข้ารอบที่ 1 โครงการชุมชนปลอดขยะ (Zero Waste) ปี 2566 จากนายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และตัวแทนชุมชนรับโล่ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบที่ 1 โครงการชุมชนปลอดขยะรอบที่1 (Zero Waste) ปี 2566 จำนวน 2 ชุมชนของเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้แก่ ชุมชนชุมชนสุภาพอ่อนหวาน และชุมชนหน้าค่ายเสนาณรงค์ โดยมี ดร.กิตติ เรืองเริงกุลฤทธิ์ ปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ตัวแทนชุมชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี ณ โรงแรมทีเค พาเลซ แอนด์คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ

——————-

ซึ่งจัดโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการมอบรางวัลให้แก่ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และโรงเรียน ที่ผ่านเข้ารอบที่ 1 ประกอบด้วย โครงการชุมชนปลอดขยะ (Zero Waste) จำนวน 130 รางวัล แบ่งเป็น ชุมชนปลอดขยะ จำนวน 71 รางวัล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 59 รางวัล และโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) ปี 2566 รอบที่ 1 จำนวน 80 รางวัล โดยมีแนวคิด “Zero Waste หรือขยะเป็นศูนย์” ที่ส่งเสริมการหมุนเวียนทรัพยากรกลับมาใช้ใหม่ เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ลดประมาณขยะที่ส่งไปกำจัดให้มีปริมาณน้อยที่สุด โดยใช้หลัก 3Rs มาเผยแพร่ให้แก่ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสถานศึกษา