วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

เทศบาลนครหาดใหญ่ จัด ประชุมคณะกรรมการไตรภาคี ครั้งที่ 2/2566 แก้ไขปัญหาการจัดการขยะมูลฝอย

03 ก.ค. 2023
6005


วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เทศบาลนครหาดใหญ่ นำโดย พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ จัดประชุมคณะกรรมการไตรภาคี ครั้งที่ 2/2566 ร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดสงขลา อุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา อำเภอหาดใหญ่ นายสมบูรณ์ ปัญญาธนกร นายกเทศมนตรีเมืองควนลัง และคณะกรรมการไตรภาคี เพื่อหารือแนวทางการดำเนินงาน แก้ไขปัญหาการจัดการขยะมูลฝอย โดยมี นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการประชุม


ทั้งนี้ได้มีมติที่ประชุม ดังนี้
1.ให้คณะกรรมการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยจังหวัดสงขลาพิจารณาการจัดการขยะมูลฝอยของเทศบาลนครหาดใหญ่ที่มีการนำขยะมูลฝอยไปฝังกลบที่หลุมฝังกลบพื้นที่ B สามารถดำเนินการได้หรือไม่

  1. ให้เทศบาลนครหาดใหญ่หารือกับบริษัท จีเดค จำกัด เรื่องการดำเนินการรับขยะเทศบาลนครหาดใหญ่ และแผนการแก้ไขปรับปรุงโรงงานตามมติคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)
    3.ให้เทศบาลนครหาดใหญ่และเทศบาลเมืองควนลัง จัดทำแผนการจัดการขยะมูลฝอยในพื้นที่ กรณีใช้พื้นที่จนเต็มความสามารถรองรับขยะมูลฝอย และกรณี บริษัท จีเดค กำจัด ดำเนินการกำจัดขยะมูลฝอยได้ล่าช้ากว่ากำหนดหรือไม่สามารถดำเนินการจัดการขยะมูลฝอยได้
    4.ให้เทศบาลนครหาดใหญ่ประสาน ติดตาม การดำเนินงานตามแผนปรับปรุงโรงงานกำจัดขยะมูลฝอยของ บริษัท จีเดค จำกัด อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและติดตามผลการดำเนินงานตามมติที่ประชุมต่อไป ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลนครหาดใหญ่