วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

เทศบาลนครสงขลา จัด กิจกรรมอบรมให้ความรู้อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) รายใหม่

14 ก.ค. 2023
368

วันนี้ (14 กรกฎาคม 2566) ที่ห้องประชุมสารภี 2 สำนักงานเทศบาลนครสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมด้วย นายวิชากร บัวหอม รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติ และให้กำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอบรมให้ความรู้อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) รายใหม่ ภายใต้โครงการอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) ประจำปีงบประมาณ 2566

โดยได้รับเกียรติจาก นางอัมรา ศรีงาม ท้องถิ่นอำเภอเมืองสงขลา เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบและบทบาทหน้าที่ของอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก รวมถึงการเรียนรู้วิธีการจัดการขยะครัวเรือน เพื่อให้อาสาสมัครฯ มีความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ สามารถบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยในชุมชนของตนเองได้ และสามารถช่วยกันดูแล รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่

ด้วยสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน ขยะนับว่ายังเป็นปัญหาระดับโลก ซึ่งเกิดจากการเพิ่มขึ้นของประชากรและการจัดการขยะยังไม่สมดุลกับปริมาณขยะที่เพิ่มมากขึ้น จนทำให้เกิดปัญหาขยะล้นเมืองประกอบกับประชาชนในท้องถิ่นยังขาดการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง รวมทั้งยังขาดความรู้เกี่ยวกับการนำขยะมาใช้ใหม่ จึงจำเป็นต้องมีการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการ “ประเทศไทยไร้ขยะ” โดยการใช้หลัก 3R คือ การใช้น้อย การใช้ซ้ำ และการนำกลับมาใช้ใหม่

ข่าว : เยาวเรศ มณีพันธุ์

ภาพ : สุทธิตา อมรนาค / อาราฟัต ยะหรี่

________________________________________________

งานประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ