วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

ศูนย์ดำรงธรรมพร้อมเป็นช่องทางรับฟังความคิดเห็นของภาคประชาชน กรณีการประมูลสิทธิในวงโคจรดาวเทียม

08 ม.ค. 2023
296


วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา (หลังเก่า) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนางสาวดุษฎี พฤกษเศรษฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา ได้มอบหมาย นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด รับหนังสือจากตัวแทนสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ สาขาหาดใหญ่ และสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ รวม 7 คน นำโดย นายเมทัต กิตติธนขจร กรณีมีหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี และประธาน กสทช. (ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา) ขอให้ยกเลิกการประมูลวงโคจรดาวเทียม และให้ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ เป็นผู้ดำเนินกิจการดังกล่าว


สำหรับการยื่นหนังสือข้างต้น เป็นการยื่นพร้อมกันของสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ และสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ฯ ที่จะยื่นหนังสือดังกล่าว ณ สำนักงาน กสทช. ถนนพหลโยธิน ซอย 8 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร และศาลากลางจังหวัดต่าง ๆ โดยทางสมาพันธ์ ฯ และสหภาพแรงงาน ฯ ขอให้ยกเลิกการประมูลสิทธิการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียม และมอบสิทธิให้แก่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ในฐานะรัฐวิสาหกิจด้านกิจการโทรคมนาคม เป็นผู้ดำเนินกิจการดาวเทียม เนื่องจากพิจารณาเห็นว่ากิจการดาวเทียมเป็นโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมที่สำคัญและเป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน เป็นสมบัติของชาติที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ตลอดจนเพื่อความมั่นคงของรัฐ
ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาจะได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้รับทราบ และพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
“บริการด้วยใจ คนไทยยิ้มได้”