วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดโครงการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอาวุโสนานาชาติ หาดใหญ่

30 พ.ค. 2023
7435

วันที่ 30 พฤษภาคม 2566พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ คณะจัดงานฯ คณะทีมนักกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดโครงการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอาวุโสนานาชาติ หาดใหญ่ โดยในวันนี้ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลอาวุโสนานาชาติ หาดใหญ่ขึ้น ระหว่าง วันที่ 30 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2566 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 41 ทีม 8 รุ่นอายุ ประกอบด้วย
1.ทีมจากประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 1 ทีม
2.ทีมจากประเทศมาเลเซีย จำนวน 5 ทีม
3.ทีมรวมประเทศจีน จำนวน 2 ทีม
4.ทีมจากประเทศไทย จำนวน 33 ทีม
โดยใช้สนามแข่งขัน จำนวน 3 สนาม คือสนามบาสเกตบอล อาคารยิมเนเซี่ยม สนามกีฬากลาง “ จิระนคร ” เทศบาลนครหาดใหญ่ จำนวน 1 สนาม และสนามบาสเกตบอล ศูนย์กีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จำนวน 2 สนามจัดให้มีกิจกรรมคลินิกพัฒนาทักษะการเล่นบาสเกตบอลเบื้องต้น โดยมีนักกีฬาต่างชาติ และอดีตทีมชาติไทย เป็นวิทยากร ฝึกอบรมเพื่อยกระดับการเล่นกีฬาบาสเกตบอล ให้กับเด็กและเยาวชน โดยมีนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) และโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 50 คน

ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนผู้ตัดสินจากสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา บุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ประสานงานจากชมรมบาสเกตบอลเทศบาลนครหาดใหญ่
ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสในการกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองหาดใหญ่ และช่วยส่งเสริมให้ผู้สูงอายุหันมาใส่ใจสุขภาพของตนเองผ่านการออกกำลังกาย ถือเป็นการต้อนรับทีมการแข่งขันจากนานาประเทศ ในการร่วมกิจกรรมการแข่งขัน และท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้เห็นได้ว่าการจัดการแข่งขันกีฬา เป็นบ่อเกิดของมิตรภาพที่ไร้พรมแดนระหว่างผู้คน เกิดความรัก ความสมัครสมานสามัคคี เกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอันดีต่อกัน และที่สำคัญ ทำให้มีการไหลเวียนของเศรษฐกิจในท้องถิ่นโดยเฉพาะการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่


ภาพ/ ข่าว : ประชาสัมพันธ์ เทศบาลนครหาดใหญ่