วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธี เปิดงานประชุมประชาคมคนหาดใหญ่ เพื่อการพัฒนาประเด็น “โครงการ Hatyai China Town ” เพื่อขับเคลื่อนงานนโยบายด้านเศรษฐกิจ

08 ก.ย. 2022
443


วันที่ 8 กันยายน 2565 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธี เปิดงานประชุมประชาคมคนหาดใหญ่ เพื่อการพัฒนาประเด็น “โครงการ Hatyai China Town ” เพื่อขับเคลื่อนงานนโยบายด้านเศรษฐกิจ ที่ได้แถลงไว้กับประชาชนในเขตเทศบาล ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการสร้างจุดขายด้านการตลาด เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวต้านเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนภาคเอกชน และ ประชาชนผู้สนใจเข้าร่วม ประชาคม ในครั้งนี้ ณ ห้องกรุงเทพ โรงแรมบีพี แกรนด์ ทาวเวอร์ หาดใหญ่


ในที่ประชุมประชาคมได้มีการกล่าวถึงกรอบแนวคิดในการจัดทำ Hatyai China Town ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบพร้อมการจัดเสวนา เรื่อง “ชุมชนวัฒนธรรม ทุนสำคัญในการพัฒนาเมือง” และ เรื่อง “ทุนทางวัฒนธรรมกับการพัฒนาสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา ตัวแทนสถาปนิก ตัวแทนภาคเอกชน และผู้ทรงคุณวุฒิเมืองหาดใหญ่ รวมถึงการจัดทำประชุมเชิงปฏิบัติการกลุ่มย่อย ในเรื่อง “การออกแบบถนนศุภสารรังสรรค์สู่ถนนสายวัฒนธรรม” และการบูรณาการแนวคิดร่วมกัน พร้อมทั้งรับฟังแนวคิดในการออกแบบจากที่ปรึกษาด้านการออกแบบการพัฒนาเมืองหาดใหญ่ไชน่าทาวน์


โดยผลการจาการประชุมประชาคมคนหาดใหญ่ ภายใต้บรรยากาศที่สร้างสรรค์ เปิดกว้าง รับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายในครั้งนี้ จะนำประเด็นต่างๆไปพิจารณาให้การขับเคลื่อนนโยบาย Hatyai China Town ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น และเป็นการต่อยอดในการพิจารณาทำเลที่เหมาะสม การออกแบบที่ตอบโจทย์กับพหุวัฒนธรรมของพื้นที่ และจุดขายเพื่อนำไปสู่ความเป็น Hatyai China Town เพื่อให้เป็นถนนที่เป็นย่านวัฒนธรรมที่มีชีวิต และสะท้อนความเป็นเมืองพหุวัฒนธรรม ภายใต้การขับเคลื่อนเชิงเศรษฐกิจ และการขับเคลื่อนเชิงวัฒนธรรมแบบสร้างสรรค์ รวมทั้ง การสร้างซุ้มประตูไช่นาทาวน์เพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์และ Land Mark ของเมืองหาดใหญ่ ต่อไป


ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์เทศบาลนครหาดใหญ่