วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

พรรคประชาธิปัตย์ จัดอบรมเสริมสร้างความรู้ทางการเมืองฯ แก่ประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา

16 ก.ย. 2024
18

14 ก.ย.67 ณ สำนักงานเทศบาลปาดัง ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา นายสุรศักดิ์ วงค์วนิช ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับมอบหมาย จากนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนางสาวสุภาพร กำเนิดผล สส. เขต 6 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ จัดกิจกรรมอบรมและให้ความรู้ทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย แก่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และประชาชน ในพื้นที่ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

โดยมีนายก้อริก หากมุสา นายกเทศมนตรีตำบลปาดัง กล่าวต้อนรับ นายสุรเชษฐ์ บินเด็น รองนายกเทศมนตรีฯ กล่าวรายงาน นายสุรศักดิ์ วงค์วนิช ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายถึงทิศทางพรรคในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน ทนายไพศาล พนังแก้ว บรรยายให้ความรู้ด้านกฎหมาย มีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ผู้นำท้องที่ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และพี่น้องประชาชนให้ความสนใจร่วมโครงการประมาณ 300 คน

สำหรับประเด็นหลักของการอบรมในครั้งนี้ มุ่งเน้นถึงบทบาทและหน้าที่ของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและการปกครอง โดยนายสุรศักดิ์ ได้เน้นย้ำว่าการมีส่วนร่วมทางการเมืองไม่เพียงแต่เป็นสิทธิของประชาชน แต่ยังเป็นหน้าที่สำคัญต่อการพัฒนาประเทศ กระบวนการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง การมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางการเมือง และการตรวจสอบการทำงานของผู้แทนประชาชน

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงนโยบายและโครงการของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เน้นการพัฒนาพื้นที่ในเขตเลือกตั้งที่ 6 โดยเฉพาะในเขตอำเภอสะเดา ซึ่งมีศักยภาพทางเศรษฐกิจเนื่องจากเป็นพื้นที่ชายแดน การพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็งและยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญ รวมถึงแนวทางการส่งเสริมการบริหารจัดการท้องถิ่น การพัฒนาทรัพยากรบุคคล และการขยายโอกาสทางเศรษฐกิจให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในระดับชุมชน

การอบรมนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนในพื้นที่ ซึ่งแสดงถึงความตระหนักในความสำคัญของการเมืองและการปกครองในระบอบประชาธิปไตย นายสุรศักดิ์ เน้นว่าความรู้และความเข้าใจในระบบการเมืองจะช่วยให้ประชาชนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทั้งในด้านสิทธิและหน้าที่ของตนเอง รวมถึงการมีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาชุมชน

การอบรมครั้งนี้มีความคาดหวังว่าจะเป็นก้าวแรกในการสร้างการเมืองที่มีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมโยงที่แน่นแฟ้นระหว่างประชาชนและนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพัฒนาพื้นที่และประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต