วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

ผู้บริหาร ทน.หาดใหญ่ ต้อนรับคณะกรรมการประเมินสถานศึกษาพอเพียง โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหาดใหญ่)

06 ก.ย. 2024
26


วันที่ 6 กันยายน 2567 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ มอบหมาย นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายสุชาติ บริรักษ์กิจดำรง รองปลัดเทศบาล นางปิยะรัตน์ รัตนธน ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการศึกษา นายธานินทร์ แก้วจุรัตน์ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ผู้นำชุมชน ให้การต้อนรับคณะกรรมการประเมินสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา และให้ข้อมูลในด้านต่างๆ
ทั้งนี้ คุณละเอียด นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการประเมิน นำทีมคณะกรรมการในการประเมิน ฐานต่างๆ ของโรงเรียน อาทิ
🌸 ฐานศาสตร์พระราชา
🌸 ฐานTO BE NUMBER ONE และอื่นๆ

ทั้งนี้มีชุมชนในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่เคยร่วมงานการถ่ายทอดองค์ความรู้แก่นักเรียน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประเมินด้วย ได้แก่
🌸ชุมชนหลังอำเภอ ฐานขนมกอก ขนมไทยพื้นบ้าน
🌸ชุมชนไทยโฮเต็ล ฐานนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้า
🌸ชุมชนวัดหาดใหญ่ใน ฐานขนมทองม้วน และผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหลือใช้
🌸ชุมชนมงคลหรรษา ฐานภูมิปัญญาว่าวไทยพื้นถิ่น
🌸ชุมชนหน้าโรงเหล้าสรรพสามิต ฐานผ้าปาเต๊ะพื้นถิ่น
🌸ชุมชนสัจจกุล ฐานหนังตะลุงพื้นบ้าน และอื่นๆ

ในการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาในทุกระดับ เพื่อให้ผู้บริหารองค์กร ผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน นักศึกษา มีความรู้ความเข้าใจในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และสามารถนำหลักคิด หลักปฏิบัติตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาบูรณาการในการบริหารจัดการการเรียนการสอน ตลอดจนการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ก่อให้เกิดความตระหนักและฝังรากลึกภายในตนเองและผู้อื่นอย่างยั่งยืนตลอดไป ณ ห้องประชุม โรงเรียนเทศบาล เทศบาล 5 (วัดหาดใหญ่)