วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

ประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการร่วมภาครัฐและเอกชนสนับสนุนโครงการที่มีศักยภาพและถอดบทเรียนการดําเนินงาน 30 ปี กรอบความร่วมมือแผนงาน IMT-GT

17 ส.ค. 2023
385


วันที่ 17 สิงหาคม 2566 รศ.ดร.วิชัย กาญจนสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมเสวนาการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการร่วมภาครัฐและเอกชนสนับสนุนโครงการที่มีศักยภาพและถอดบทเรียนการดําเนินงาน 30 ปี กรอบความร่วมมือแผนงาน IMT-GT(Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle) โดยมี นายกองเอกพุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน ผศ.ดร.จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและบริการวิชาการมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย กลุ่มจังหวัดภาคใต้/ ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย / ผู้แทนจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ/ ผู้แทนจากกระทรวงต่าง ๆ / ผู้แทนจากศูนย์ CIMT/ ผู้แทนจากเทศบาล / ผู้แทนภาคเอกชน / ผู้แทนสถาบันการศึกษา ร่วมการประชุมในวันนี้ วัตถุประสงค์หลัก คือ

  1. เพื่อทบทวนความคืบหน้าการพัฒนาความร่วมมืออนุภูมิภาค IMT-GT ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา รวมถึงการระบุความสำเร็จของโครงการ/แผนงานที่มีผลกระทบที่ควรได้รับการปรับปรุงตามวิสัยทัศน์ IMT-GT 2036
  2. เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมหารือเกี่ยวกับปัญหา แบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม เพื่อกำหนดอนาคตของความร่วมมืออนุภูมิภาค IMT-GT โดยสามารถกำหนดทิศทางการดำเนินงานที่นำไปสู่การขับเคลื่อนที่มีศักยภาพและเป็นรูปธรรม
  3. เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานส่วนกลางผู้ทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลคณะทำงาน 8 สาขา เลขาธิการระดับชาติ (NS) ภายใต้แผนงาน IMT-GT ภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ นำไปสู่การดำเนินงานที่เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในพื้นที่และบรรลุวิสัยทัศน์ ปี 2036 กรอบความร่วมมือของอนุภูมิภาค IMT-GT ณ โรงแรมนิวซีซั่น สแควร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ห้องดุสิตา ชั้น 8 เฟส 3

ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์เทศบาลนครหาดใหญ่