วันพุธ, 2 ตุลาคม 2567

นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) ให้การต้อนรับและร่วมปรึกษาหารือกับ นายก้องเกียรติ ก้อนนาค ผู้อำนวยการฝ่ายดับเพลิงและกู้ภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

28 มี.ค. 2023
599

วันที่ 27 มีนาคม 2566 นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) ให้การต้อนรับและร่วมปรึกษาหารือกับ นายก้องเกียรติ ก้อนนาค ผู้อำนวยการฝ่ายดับเพลิงและกู้ภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ผอก.ฝดภ.ทสภ.) และคณะวิทยากรในโครงการฝึกทบทวนการปฏิบัติงานดับเพลิงและกู้ภัย ณ ทหญ.

ทั้งนี้ ส่วนดับเพลิงและกู้ภัยท่าอากาศยานหาดใหญ่ (สดภ.ทหญ.) ร่วมกับฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล (ฝพค.) จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “ฝึกทบทวนการปฏิบัติงานดับเพลิงและกู้ภัย ณ ทหญ.” โดยกำหนดให้มีการฝึกอบรมภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 14 – 29 มีนาคม 2566 เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความสามารถในวิชาการและได้รับการฝึกซ้อมการปฏิบัติการดับเพลิงที่เกิดจากน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีแรงดัน ตลอดจนได้รับความรู้ด้านกู้ภัย กฎระเบียบ คำสั่ง ข้อบังคับของ ทอท. และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งขั้นตอนการปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเกี่ยวกับอากาศยานและอาคาร ทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจในการใช้บริการของผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ โดยมีพนักงานและลูกจ้าง สดภ.ทหญ. เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 73 คน ในรูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม Microsoft Teams และ ฝึกอบรมภาคปฏิบัติ ณ สนามฝึกซ้อมดับเพลิง ทหญ.

ส่วนกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์

ท่าอากาศยานหาดใหญ่