วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะทำงาน โครงการรณรงค์การย้ายทะเบียนบ้านเพื่อลดประชากรแฝง

20 พ.ค. 2024
53

.วันนี้ (20 พฤษภาคม 2567) ที่ห้องประชุม สารภี 1 สำนักงานเทศบาลนครสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา มอบหมายให้ นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะทำงาน โครงการรณรงค์การย้ายทะเบียนบ้านเพื่อลดประชากรแฝง โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงานเทศบาลที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯโดยที่ประชุมได้หารือแนวทางการดำเนินการและมอบหมายหน้าที่ตามคำสั่ง โครงการรณรงค์การย้ายทะเบียนบ้านเพื่อลดประชากรแฝง มีหน้าที่สำรวจ ตรวจสอบ รวบรวมข้อมูลจำนวนครัวเรือ จำนวนสมาชิกที่อาศัยอยู่จริงในตำบลบ่อยางเพื่อร่วมจัดทำแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาประชากรแฝงให้ดำเนินการย้ายเข้าทะเบียนบ้านให้ตรงตามความเป็นจริง เพื่อเป็นประโยชน์ในการกำหนดนโยบายและวางแผนพัฒนา การให้บริการสาธารณะเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้าถึงบริการต่าง ๆ ของรัฐได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุม

สำหรับเทศบาลนครสงขลา มีพื้นที่รับผิดชอบอยู่ในเขตพื้นที่ตำบลบ่อยาง มีพื้นที่ 9.27 ตารางกิโลเมตร มีประชากรจำนวนทั้งหมด 55,093 คน โดยมีหน้าที่จัดทำบริการสาธารณะให้แก่ประชาชนในท้องถิ่นตามอำนาจหน้าที่ และถือเป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดประชาชน มีหน้าที่ในการดูแลทุกข์สุขของประชาชนในพื้นที่ความรับผิดชอบ ตลอดจนส่งเสริมบำรุงรักษาภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรม และบริหารจัดการการอำนวยความสะดวกประชาชนให้ได้รับการบริการสาธารณะในด้านต่าง ๆ อย่างสูงสุด

ข่าว // กรชนก บุญสม

ภาพ // กรชนก บุญสม

______________________________________

งานประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ