วันพุธ, 2 ตุลาคม 2567

นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลาลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และการดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาฯ เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัยในพื้นที่

20 พ.ย. 2023
353

วันนี้ (20 พฤศจิกายน 2566) นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมด้วย นายชาญวิทย์ แป๊ะเส้ง เลขานุการนายกเทศมนตรีนครสงขลา นายชูจิตร ไตรวรรณ์ ปลัดเทศบาลนครสงขลา นายสุทัศน์ นุ้ยเล็ก ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 8 นายกิตติศักดิ์ ใจดี ผู้อำนวยการส่วนการจัดสรรน้ำ และนางกศิรินทร์ พลนาค ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำที่ 1 สงขลา นายสาโรจน์ สุวรรณเจริญ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และการดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ซึ่งเทศบาลนครสงขลา ได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากสำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 8 และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา เพื่อเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัยในพื้นที่ และช่วยบรรเทาอุทกภัย ลดความเสียหายให้กับพี่น้องประชาชนที่อาจจะเกิดขึ้น

โดยตามประกาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก คาดการณ์ว่าบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง รวมถึงปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมบริเวณจังหวัดสงขลา ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มได้ จนถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

ข่าว : เยาวเรศ มณีพันธุ์

ภาพ : อาราฟัต ยะหรี่

________________________________________________

งานประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ