วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดกิจกรรมเวทีสัญจรสร้างการรับรู้ ในกิจกรรมจัดทำแผนปฏิบัติการเพื่อยกระดับสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามมาตรฐานสากลในพื้นที่พิเศษลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา

29 ส.ค. 2023
417

วันนี้ (29 สิงหาคม 2566) ที่ a.e.y space ถนนนางงาม ย่านเมืองเก่าสงขลา นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมเวทีสัญจรสร้างการรับรู้ ในกิจกรรมจัดทำแผนปฏิบัติการเพื่อยกระดับสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามมาตรฐานสากลในพื้นที่พิเศษลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อแนะนำบทบาทหน้าที่ของ อพท.ในพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา , เพื่อชี้แจงการดำเนินงานกิจกรรมจัดทำแผนปฎิบัติการ เพื่อยกระดับสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามมาตรฐานสากล ในพื้นที่พิเศษลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา , เพื่อนำเสนอรูปแบบการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (GSTC) และการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชน (CBT) และเพื่อเปิดเวทีพูดคุยความต้องการและการหนุนเสริมของภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในพื้นที่เป้าหมาย

โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 4 พื้นที่ ประกอบด้วย เมืองเก่าสงขลา , ปากพยูน , ทะเลน้อย , ป่าพรุควนเคร็ง รวมทั้ง ชุมชนและผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ ประกอบด้วย ชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา , ชุมชนหัวเขาแดง ,ชุมชนเกาะยอ , ชุมชนเกาะหมาก และชุมชนท่าช้าง

ข่าว : สุทธิตา อมรนาค

______________________________________

งานประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ