วันพุธ, 2 ตุลาคม 2567

นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา ร่วมเปิดมหกรรมว่าวสงขลา ประจำปี 2566

11 มี.ค. 2023
413

เย็นวันนี้ (11 มีนาคม 2566) ที่บริเวณลานว่าว สระบัว แหลมสมิหลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา ร่วมเปิดมหกรรมว่าวสงขลา ประจำปี 2566 โดยมี นายณัฐภัท ชุมทองเชิดบำรุง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายสัญชาย ชาตรีทัพ ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา และนายอุดร โสภิณ ประธานชมรมว่าวพื้นบ้านสงขลา ร่วมเปิดงานในครั้งนี้

สำหรับมหกรรมว่าวสงขลา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 12 มีนาคม 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระจายรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น ที่สำคัญเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา โดยในงานมหกรรมว่าวสงขลา มีการจัดการแข่งขันว่าว แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทว่าวขึ้นสูง ประเภทควายลีลาเสียงดัง ประเภทระบายสีว่าวสวยงาม และประเภทว่าวประดิษฐ์ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมแข่งขัน และประกวดว่าวทั้งจากในจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมโชว์ว่าวแฟนซีมากมาย

เยาวเรศ มณีพันธุ์ // ข่าว

กรชนก บุญสม / สุทธิตา อมรนาค / อบจ.สงขลา // ภาพ

งานประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ www.songkhlacity.go.th, https://www.facebook.com/SongkhlaMunicipality และ LINE Official Account : @songkhlacity