วันพุธ, 2 ตุลาคม 2567

นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม

22 เม.ย. 2023
5733

เริ่มแล้ว ‼️ เปิดอย่างยิ่งใหญ่ งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2566 ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความสุขจากการเป็นผู้ให้ 🎆🎉🎊

วันนี้ (21 เมษายน 2566) ที่เวทีกลาง สระบัวแหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2566โดยมี นางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม

โดยพิธีเปิดงานวันนี้ มีการแสดงเปิดชุด “วัฒนศิลป์ แดนสิงขลา กาชาดนำพา สู่มรดกโลก” จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา การจุดพลุแสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่ตระการตา สำหรับงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 30 เมษายน 2566 เพื่อร่วมอนุรักษ์งานประเพณีประจำปีของจังหวัด และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมสาธารณกุศลกับเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก หรือจังหวัดใกล้เคียง ตามคำขวัญที่ว่า “เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา”

นอกจากนี้ ภายในงานมีการรับบริจาคโลหิต การรับบริจาคดวงตา รับบริจาคอวัยวะ การจำหน่ายและสาธิตผลิตภัณฑ์ OTOP การจัดนิทรรศการให้ความรู้ต่าง ๆ การจัดแสดงของสถาบันการศึกษาและการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้มีเมตตาจิตได้ร่วมกิจกรรมการกุศลกับเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ด้วยการซื้อบัตรนาวากาชาดใบละ 20 บาท และการจำหน่ายสลากกาชาด ในราคาใบละ 100 บาท เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ อาทิ บ้านและที่ดิน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

ข่าว : สุทธิตา อมรนาค

ภาพ : สุทธิตา อมรนาค / กรชนก บุญสม

_______________________________

งานประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ