วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและคณะ ได้ตรวจเยี่ยมสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 ณ สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว)

24 ก.พ. 2023
405

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและคณะ ได้ตรวจเยี่ยมสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 ณ สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยนายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ให้การต้อนรับและแนะนำภาพรวมของสนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ ซึ่งประกอบไปด้วย สนามฟุตบอล ลู่-ลานกรีฑา สระว่ายน้ำและสระกระโดด สนามเทนนิส โรงยิมเนเซียม อาคารที่พักนักกีฬา และอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา โดยโอกาสนี้นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ได้เยี่ยมชมสนามฟุตบอลและลู่ลานกรีฑาที่ได้มีการปรับปรุงสนามใหม่ และอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยมีเครื่องมือด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ให้บริการแกก่นักกีฬาและประชาชนในปัจจุบัน เช่น เครื่องออกกำลังกายในการเสริมสร้างสมรรถภาพของนักกีฬา เครื่องมือทดสอบสมรรถภาพทางกาย ฯลฯ และยังมีอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกาย อุปกรณ์ทดสอบสมรรถภาพทางกาย และเครื่องมือในการฟื้นฟูนักกีฬาที่จะได้รับจัดสรรเพิ่มเติมในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (นายนภินทร ศรีสรรพางค์) เห็นว่าสนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว)
มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม ประกอบกับความพร้อมด้านบุคลากรและเครื่องมือด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา สนามกีฬาที่ได้มาตรฐาน และอาคารที่พักนักกีฬา ซึ่งเหมาะสมในการเป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา