วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

นายทวีศักดิ์ ทวีรัตน์ นายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากแต่ละส่วนราชการ ร่วมเดินเท้าขึ้นเขาคอหงส์สำรวจเส้นทางธรรมชาติสันเขาคอหงส์เพื่อวางแนวทางในการพัฒนาเขาคอหงส์เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

27 มิ.ย. 2024
136

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2567 นายทวีศักดิ์ ทวีรัตน์ นายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ พร้อมด้วย ปลัดเทศบาลฯ และตัวแทนเจ้าหน้าที่จากแต่ละส่วนราชการ ร่วมเดินเท้าขึ้นเขาคอหงส์สำรวจเส้นทางธรรมชาติสันเขาคอหงส์เพื่อวางแนวทางในการพัฒนาเขาคอหงส์เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ ประจำปี 2567 โดยได้รับเกียรติจาก นายอุธร สุทธิมิตร ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่13 (สงขลา) พร้อมคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) และเจ้าหน้าที่จากมณฑลทหารบกที่ 42 เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

โดยคณะสำรวจเส้นทางธรรมชาติในวันนี้ ได้เดินเท้าจากจุดเริ่มต้นจากอาคารสถานีโทรคมนาคมทหารสื่อสาร เขาคอหงส์ ยึดเส้นทางสันเขาคอหงส์ ผ่านจุดเช็คอินช่องลม (จุดชมวิวเขาฝั่งตะวันออก) , จุดเช็คอินผีเสื้อ, ผาพญาหงส์ และสิ้นสุด ณ อาคารสำนักงานโครงการป่าในเมือง (เขาคอหงส์) โดยเทศบาลเมืองคอหงส์มีแนวทางในการพัฒนาเส้นทางนี้ให้เป็นเส้นทางป่านันทนาการเขาคอหงส์เพื่อการเรียนรู้ของนักท่องเที่ยวและพี่น้องชาวคอหงส์ต่อไป

ภาพ : น.ส.ชุติมาภรณ์ สุวรรณโณ

ข่าว : น.ส.ทัตติยา สินธุพาชี

ฝ่ายบริการและเผยแพร่วิชาการ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ