วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

นายกเทศมนตรีนครสงขลา ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษาครั้งที่ 71 ปีการศึกษา 2566 (2 เลวิชาการ สืบสานงานศิลป์)

22 ก.พ. 2024
201

.วันนี้ (21 ก.พ. 67) ที่โรงเรียนวิเชียรชม อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษาครั้งที่ 71 ปีการศึกษา 2566 (2 เลวิชาการ สืบสานงานศิลป์) พร้อมด้วย นายธันวา ลิ่มสถาพร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 กล่าวรายงาน นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครสงขลา คณะครู และนักเรียนเข้าร่วมพิธีฯ

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกด้านความรู้ความสามารถในทางศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยี มีการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ในด้านสุนทรียภาพทางดนตรี นาฏศิลป์ การแสดง สิ่งประดิษฐ์ และด้านพลศึกษา ทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพ เป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียนในทุก ๆ ด้าน นำไปสู่ความเป็นเลิศ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการประกอบอาชีพในอนาคต โดยมีศูนย์การแข่งขัน จำนวน 5 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์การแข่งขันโรงเรียนอนุบาลสงขลา โรงเรียนบ้านน้ำกระจาย โรงเรียนแจ้งวิทยา โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ และโรงเรียนวิเชียรชม มีกิจกรรมการแข่งขันทั้งหมด 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน การศึกษาปฐมวัย และการศึกษาพิเศษ (โรงเรียนเรียนรวม) จำนวนทั้งสิ้น 273 กิจกรรม โดยเน้นทางด้านศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียนตั้งแต่ระดับปฐมวัยถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในด้านทักษะกีฬา ๓ ประเภท คือ วอลเลย์บอล ฟุตบอล และตะกร้อ ด้านความรักในสถาบันหลักของชาติ ผ่านบทเพลงสำคัญของแผ่นดิน สืบสานเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านกิจกรรมการแข่งขันมโนราห์ การเข้าใจเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์เมืองสงขลา โดยการเล่าเรื่อง จากมัคคุเทศก์น้อย ด้านทักษะกระบวนการเรียนรู้ที่พัฒนาสมองผ่านการคิดจินตคณิต

ข่าว // กรชนก บุญสม

ภาพ // กรชนก บุญสม

______________________________________

งานประชาสัมพันธ์ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ