วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จัด กิจกรรม” AOT พี่อาสา First Aid ปลอดภัยเรื่องใกล้ตัว” ณ โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์

20 ก.ย. 2023
370

วันที่ 19 กันยายน 2566 (เวลา 09.00 น.) นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ AOT พี่อาสา ประจำปีงบประมาณ 2566 กิจกรรม “First Aid ปลอดภัยเรื่องใกล้ตัว” ณ โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมี นายศักดินันท์ เหมมัน ผู้อำนวยการโรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ คณะครูและนักเรียน บุคลากรจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ และคณะผู้บริหาร พนักงานลูกจ้างท่าอากาศยานหาดใหญ่ เข้าร่วมกิจกรรมฯ

ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา ทอท. โดย ฝ่ายกิจการเพื่อสังคม ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนให้ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ภายใต้การกำกับดูแลของ ทอท. จัดโครงการ AOT พี่อาสา เพื่อถ่ายทอดความรู้ตามสมรรถนะหลักของ ทอท. คือ ด้านความปลอดภัยแก่ชุมชนและโรงเรียนโดยรอบสนามบิน โดยในปีงบประมาณ 2566 กำหนดให้มีการจัดกิจกรรม “First Aid ปลอดภัยเรื่องใกล้ตัว” เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้น มอบชุดปฐมพยาบาลและชุดยาสามัญให้กับชุมชน ส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักถึงเรื่องความปลอดภัยใกล้ตัว และเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างท่าอากาศยานหาดใหญ่กับชุมชนโดยรอบท่าอากาศยาน

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาที่ยั่งยืน ของ ทอท. ภายใต้แนวคิด การเป็นสนามบินที่เป็นพลเมืองที่ดีของสังคมและเป็นเพื่อนบ้านที่ดีของชุมชน (Corporate Citizenship Airport)

ส่วนกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์

ท่าอากาศยานหาดใหญ่