วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

จังหวัดอุทัยธานี เปิดโครงการการฝึกศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ กรณีอุทกภัย จังหวัดอุทัยธานี ประจำปี 2566

07 ก.ย. 2023
216

เวลา 10.30 น. วันนี้ (7 กันยายน 2566) ณ ห้องประชุมสุพรรณิการ์ ศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี (หลังเก่า) นายอลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิดการฝึกศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดอุทัยธานี กรณีอุทกภัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมี นายจามร เหล่าเมือง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุทัยธานี กล่าวชี้แจงวัตถุประสงค์การฝึกและกิจกรรมการฝึก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนส่วนราชการ ร่วมพิธีเปิดและร่วมฝึกซ้อม

     ด้วยในห้วงเดือนพฤษภาคม-ตุลาคมของทุกปี เป็นช่วงฤดูฝนมีอากาศแปรปรวน และฝนตกหนักในหลายพื้นที่ จังหวัดอุทัยธานี ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีแนวโน้มการเกิดอุทกภัย เนื่องจากมีแม่น้ำลำคลองหลายสายที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำเอ่อล้นตลิ่ง รวมทั้งมีความเสี่ยงภัยธรรมชาติหรือภัยอื่นๆ ซึ่งจะสร้างความเสียหายต่อชีวิตหรือทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งภาครัฐ

     ทั้งนี้โดยกิจกรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อทดสอบความเข้าใจของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการบูรณาการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุอุทกภัยของจังหวัด ทดสอบความพร้อมด้านบุคลากร สถานที่ ทรัพยากร การประสานงานและการสื่อสาร และเพื่อวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง ของแผนเผชิญเหตุอุทกภัยจังหวัด คู่มือบัญชาการเหตุการณ์สำหรับผู้ว่าราชการจังหวัดกรณีอุทกภัยต่อไป