วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

งานสุดปัง “HELLO HATYAI” เดิน กิน เที่ยว อย่างยิ่งใหญ่ คาดนักท่องเที่ยวจะเดินทางสู่อำเภอหาดใหญ่จัดงานกว่า 36,000 คน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวมาเลเซีย

17 ก.ย. 2022
523


วันที่ 16 กันยายน 2565 ณ. ลานสุขใจ ถนนธรรมนูญวิถี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมพิธีเปิดงาน HELLO HATYAI และกล่าวสนับสนุนและต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย MR.MUHAMMAD RIDZUAN ABU YAZID กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกุล นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายธนวัตน์ พูนศิลป์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา นายสมพล ชีววัฒนาพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา นางรุ่งรัตน์ ชัยจีระธิกุล นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ร่วมเป็นเกียรติพิธีเปิด

พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่า เทศบาลนครหาดใหญ่คาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวจะเดินทางสู่อำเภอหาดใหญ่ในตลอดช่วงการจัดงานกว่า 36,000 คน ในนามของคณะผู้จัดงานหวังว่า งาน HELLO HATYAI จะเป็นส่วนหนึ่งในสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างอำเภอหาดใหญ่และประเทศมาเลเซีย และเป็นส่วนการสร้างความยั่งยืนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่

สืบเนื่องจากวันที่ 16 กันยายนของทุกปี ตรงกับ “วันก่อตั้งประเทศมาเลเซีย” ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจะทำการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ และอำเภอหาดใหญ่เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายหลักด้านการท่องเที่ยวของชาวมาเลเซียมาโดยตลอด เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองกับประชาชนชาวมาเลเซีย ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยหอการค้าจังหวัดสงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดสงชลา และสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ – สงขลา จัดงาน HELLO HATYAI 2022 ขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองและเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างอำเภอหาดใหญ่และประเทศมาเลเซียอีกด้วย


MR.MUHAMMAD RIDZUAN ABU YAZID กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ประเทศไทยและประเทศมาเลเซียมีความสัมพันธ์ทางการทูตกันมายาวนานกว่า 65 ปี และ มีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นต่อไปอย่างเข้มแข็ง ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกว่า 1.2 ล้านคน เดินทางมาประเทศไทย ในนามของกงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา ผมขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจต่อทุกท่านที่ร่วมเฉลิมฉลองวันมาเลเซียกับชาวมาเลเซีย ณ อำเภอหาดใหญ่แห่งนี้ และขอขอบคุณรัฐบาลไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ที่ดำเนินการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งงาน HELLO HATYAI ครั้งนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันความสัมพันธ์อันยิ่งใหญ่ของทั้งสองประเทศและเสริมสร้างความสัมพันธ์ของประเทศมาเลเซียและประเทศไทยตลอดไป


ภายในงาน HELLO HATYAI มีกิจกรรมที่นำสนใจมากมาย ทั้งการแสดง แสง สี เสียง อาทิ การแสดงศิลปะวัฒนธรรม การแสดงดนตรีวงออเคสตร้า เชิญผู้ประกอบการร้านอาหารกว่า 100 ร้านค้า มาร่วมเปิดขายอาหารตลอด 2 ข้างทาง CAR BOOT SALE เปิดท้ายขายของกว่า 100 ร้านค้า พร้อมทั้ง PROMOTION พิเศษ ทั้งในส่วนของโรงแรม ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า พร้อมกับชม MINI CONCERT จากศิลปินชั้นนำชองไทย ตลอดทั้ง 3 วัน ได้แก่ วันที่ 16 ก.ย. 2565 THE TOY และ รัตนโกสินทร์
17 ก.ย. 2565 : JOEY BOY วงรัศมีอีสานโซล และ 18 ก.ย.65 The parkinson และTeddy Ska Band