วันพุธ, 2 ตุลาคม 2567

นายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมพิธีเปิดงานสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ ประจำปี 2566

05 พ.ย. 2023
394

เพื่อน คือ ผู้ช่วยเหลือ (He(per) ที่จะอยู่เคียงข้างเมื่อเรามีปัญหาและช่วยกันแก้ปัญหาไปในทางที่ถูกต้องเหมาะสม คนทุกคนสามารถเป็นเพื่อนทั้งกับตนเองและคนอื่นได้ เพียงแต่ห่วงใยและใส่ใจอย่างแท้จริง ซึ่งวันนี้ 4 พฤศจิกายน 2566 ทางกรมสุขภาพจิตได้จัดงานสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ ประจำปี 2566 “Mental Health Anywhere, Helpers Care Everyone : เพื่อนแท้มีทุกที่ เพื่อนดีดูแลใจ” มีนายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท. สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมพิธีเปิด โดยมีนายเศวต เพชรนุ้ย ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน และนายแพทย์ธิติพัน ธานีรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชสงขลานครินทร์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิด

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ ในประเด็น “เพื่อนแท้มีทุกที่ เพื่อนดีดูแลใจ” เราทุกคนสามารถเป็นเพื่อนช่วยเหลือทั้งต่อตนเอง และคน รอบข้าง รวมทั้งการเป็นเพื่อนที่พร้อมช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในสังคม ประชาชน บุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชน ภายในกิจกรรมประะกอบด้วย นักสุขภาพจิตแห่งชาติให้บริการตรวจประเมินสุขภาพจิตเบื้องต้น บริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิตจากทีมสหวิชาชีพผู้มีประสบการณ์ บริการตรวจวัดระดับความเครียด พร้อมการจัดบูธนิทรรศการ ประกอบด้วย
A. เพื่อนดี ดูแลใจวัยเยาว์ 70
B. เพื่อนดี ดูแลใจห่างไกลยาเสพติด
C. เพื่อนดี ของสังคม สื่อสารสังคมสร้างสุข
D. เพื่อนดี ปันสุข บริการให้คำปรึกษาเพื่อดูแลใจคนพิเศษ
และบริการตรวจสุขภาพจิตทางไกล Telepsychiatry ณ สถานีเติมสุข

สำหรับประชาชนท่านใดสนใจร่วมกิจกรรมหรือตรวจระดับความเครียดและสุขภาพหลอดเลือดด้วยเครื่อง NEURO-BIOFEEDBACK สามารถเดินทางมาตรวจได้ที่ สถานีเติมสุข Mental Health Wellness Center ขั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่