วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

ขอพื้นที่ให้คนมูฟออน! กับเพลงใหม่ “ใครจะ move on ได้ก่อนกัน” (watch me!) จากศิลปิน Earth

05 พ.ย. 2023
73

ขอพื้นที่ให้คนมูฟออน! กับเพลงใหม่ “ใครจะ move on ได้ก่อนกัน” (watch me!) จากศิลปิน Earth Patravee หรือ ‘เอิ๊ต-ภัทรวี ศรีสันติสุข’ ภายใต้การดูแลของ Muzik Move หลังจากเพิ่งปล่อยเพลงเศร้า “ขอไม่เจอเธอ” เพื่อโบกมือลากับความสัมพันธ์ Toxic แบบไม่แคร์  ซึ่งเพลงนี้กลับมาพร้อมกับการตอกย้ำตัวตนของการรักตัวเองมากขึ้น โดยมีความพิเศษได้นักร้อง นักแต่งเพลงมากฝีมือ อย่าง Stampหรือ ‘แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข’ จากค่าย 123 Records (นึง-ส่อง-ซั่ม เรคคอร์ดส์) มาแบทเทิลกันทั้งภาษาและเมโลดี้ ในแนวเพลง Pop ที่มีกลิ่นอาย R&B  สำหรับใครที่ยังมูฟออนไม่ได้ ลองมาฟังโค้ชเอิ๊ตและโค้ชแสตมป์ ผ่านซิงเกิลนี้  ใน Music Video ผ่านทาง YouTube: Earth Patravee  กันได้เลยค่ะ

Song : ใครจะ move on ได้ก่อนกัน (watch me!)

Artist :  Earth Patravee x Stamp

Producer : Kavin Siripatarakhun

Melody : Earth Patravee, Apiwat Eurthavornsuk

Lyric : Earth Patravee, Apiwat Eurthavornsuk

Arranged : Kavin Siripatarakhun

Chorus : Earth Patravee, STAMP

Guitar : Thanat Laoharawee

Guitar solo : Earth Patravee, STAMP

Recording engineer : Sutthipat Kunakorn

Vocal Record at Studio28

Vocal Edited : Earth Patravee 

Mixed & Mastered : Rawee Kangsanarak

“เอิ๊ต ภัทรวี & แสตมป์” แข่งกันมูฟออน!

ชวนมาแบทเทิลในซิงเกิลใหม่ “ใครจะ move on ได้ก่อนกัน”

ขอพื้นที่ให้คนมูฟออน! กับเพลงใหม่“ใครจะ move on ได้ก่อนกัน” (watch me!) จากศิลปิน Earth Patravee หรือ ‘เอิ๊ต-ภัทรวี ศรีสันติสุข’ ภายใต้การดูแลของ Muzik Move หลังจากเพิ่งปล่อยเพลงเศร้า “ขอไม่เจอเธอ” เพื่อโบกมือลากับความสัมพันธ์ Toxic แบบไม่แคร์  ซึ่งเพลงนี้กลับมาพร้อมกับการตอกย้ำตัวตนของการรักตัวเองมากขึ้น โดยมีความพิเศษได้นักร้อง นักแต่งเพลงมากฝีมือ อย่าง Stamp หรือ ‘แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข’ จากค่าย 123 Records (นึง-ส่อง-ซั่ม เรคคอร์ดส์) มาแบทเทิลกันทั้งภาษาและเมโลดี้ ในแนวเพลง Pop ที่มีกลิ่นอาย R&B  สำหรับใครที่ยังมูฟออนไม่ได้ ลองมาฟังโค้ชเอิ๊ตและโค้ชแสตมป์ ผ่านซิงเกิลนี้  ใน Music Video ผ่านทาง YouTube: Earth Patravee ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เพลง “ใครจะ move on ได้ก่อนกัน” (watch me!) เป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรก ระหว่าง ‘เอิ๊ต ภัทรวี’ และ ‘แสตมป์ อภิวัชร์’ ซึ่งทั้งสองคนเป็นศิลปินที่ต่างทำงานทั้งเบื้องหน้าในฐานะนักร้องและนักแต่งเพลง แถมยังเป็นโปรดิวเซอร์ให้ศิลปินอีกมากมายด้วย

จุดเริ่มต้นของเพลงนี้ เกิดจาก ‘เอิ๊ต ภัทรวี’ ได้ทักหา ‘แสตมป์ อภิวัชร์’ ชักชวนมาทำซิงเกิลใหม่ร่วมกัน ซึ่งเป็นเหมือน Idol ของตัวเองที่อยากร่วมงานด้วยมาตลอด ซึ่ง ‘แสตมป์ อภิวัชร์’ ได้ตอบตกลงในทันที โดยต่างคนต่างมีไอเดียว่า อยากทำเพลงร้องคู่แต่ไม่อยากทำเพลงรัก เลยได้ไอเดียจากโลก Social Media ในยุคปัจจุบัน ที่พอคนสองคนเลิกกัน หรือปรับเปลี่ยนสถานะ ก็มักจะทำให้ตัวเองดูดีขึ้นผ่าน Social Media เพื่อแข่งขันกันว่าใครจะเป็นคนมูฟออนได้ก่อนกัน 

ทางด้านดนตรี ‘เอิ๊ต ภัทรวี’ ชวน ‘บุ้ง – กวิน สิริภัทรคุณ’ มือคีย์บอร์ดของ ‘แสตมป์ อภิวัชร์’ มารับหน้าที่เป็น Producer ซึ่งก่อนหน้านี้เคยร่วมกับ ‘เอิ๊ต ภัทรวี’ มาแล้วในเพลง ‘อ๋อค่ะ’ ซึ่งในพาร์ทของดนตรีเพลง “ใครจะ move on ได้ก่อนกัน” (watch me!) จึงเป็นการนั่งคุยร่วมกัน ใช้เวลาแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น โดย ‘เอิ๊ต ภัทรวี’  อยากให้ ‘แสตมป์ อภิวัชร์’ ร้องเพลงแนว R&B ที่มี Groove กับโน๊ตเพลงแบบครึ่งเสียง เหมือนเวลาเล่นกีต้าร์แนว Blues จากนั้นต่างคนต่างเขียนท่อนของตัวเอง โดยไม่มีการเขียนให้อีกฝ่ายร้อง จึงเป็นการแบทเทิลกันทั้งภาษาและเมโลดี้ รวมไปถึงการ Solo แต่เราก็เขียนร่วมกัน ในท่อนฮุกด้วย

ในพาร์ทของ Music Video ใช้ภาพ Desktop นำเสนอเรื่องราวของทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงที่พยายามจะลบและลืมสิ่งต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้น แต่ยังมี Social Media เป็นช่องทางให้ทั้งสองคนยังมองเห็นความเคลื่อนไหวกันอยู่ ทำให้ต่างคนต่างคิดจะเอาชนะกันให้ได้ ว่าใครจะมูฟออนได้ก่อนกัน และความน่าสนใจเรายังได้เห็น  ‘เอิ๊ต-ภัทรวี’ และ ‘แสตมป์-อภิวัชร์’ แบทเทิล Solo กีต้าร์ ด้วยกันอีกด้วย

 ใครจะ move on ได้ก่อนกัน (watch me!) 

Earth Patravee x Stamp

(Earth)

-ดื่มไปซักแก้วก็คงลืมแล้ว

ผ่านคืนนี้ไปฉันคงหาย

จะไม่นั่งแชร์เพลงเศร้าใน story

รูปคู่ของเรา ฉันจะกด delete

พรุ่งนี้ก็คงดีกว่าเดิม

(Stamp)

-ไปทำเรื่องราวที่ไม่เคยทำ

ออกไปเจอผู้คนที่ไม่อยากเจอด้วยซ้ำ

ลงแต่รูปตอนตัวเองกำลังยิ้ม 

ไม่มานั่งพิมคำคมที่บอบช้ำ

แกล้งทำเหมือนฉันไม่เป็นไร

ทำไมเขาดูมีความสุข

ทั้ง ๆ ที่ฉันยังรู้สึก

ทำไมเหมือนเรื่องของเรามันไม่มีความหมาย

คอยดูนะ

ฉันจะลืมเธอไปก่อนให้ได้เลย

คอยดูนะ อย่างเธอไม่ได้จะหายากขนาดนั้น

Oh oh oh คอยดูว่าใครที่จะ move on ได้ก่อนกัน

ไม่มีวันที่ฉันจะแพ้เธอ (นะ)

Rap1 (Earth)

แข่งกันเลยไหมครับ ตัวต่อตัวเลยแมะ

บอกไว้ก่อนเลยนะ I’m not a loser

ไม่อยากดูช้าว่ะ ไม่อยากขี้แพ้ว่ะ

You better watch me

Rap2 (Stamp)

ฉันได้ผ่านความรักมานักต่อนักคงไม่ไปสนใจ

เธอแค่หนึ่งในนั้นอย่าคิดว่าฉันจะต้องมาอ่อนไหว

ว่าไงคนแพ้

ซึมเลยสิ แหม

แล้วในฝันนี้แกมาทำอะไร

 มาง้อตอนนั้นมันไม่ทันนะเธอ

พร้อมรับฟังเพลง “ใครจะ move on ได้ก่อนกัน” (watch me!) จาก Earth Patravee x Stamp