วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

กกท. ภาค 4 จับมือ คนรักกีฬาจังหวัดสงขลา จัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “พี่ช่วยน้อง (ซีเกมส์)”

28 ก.ค. 2023
5443

    เมื่อเย็นวันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2566 ณ สนามกีฬาพรุค้างคาว ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค4 ร่วมกับ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา จับมือ คนรักกีฬาจังหวัดสงขลา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “พี่ช่วยน้อง (ซีเกมส์) ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขอรับเงินสนับสนุนเป็นเงินรางวัลพิเศษ มอบให้กับนักกีฬาลูกหลานชาวจังหวัดสงขลา ที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ครั้งที่ผ่านมา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาชาวจังหวัดสงขลา และชมรมกีฬาของจังหวัดสงขลา ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสงขลาและประเทศไทย ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักกีฬารุ่นต่อๆ ไป ในการสร้างชื่อเสียงมาสู่จังหวัดสงขลาในอนาคต

       การจัดงานครั้งนี้ มี นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  และประธานใน การจัดการแข่งขัน ฟุตบอลการกุศลในครั้งนี้พร้อมทั้งลงร่วมทีมในการแข่งในสนามด้วย ในนามทีมฟุตบอล VIP กกท.- หาดทิพย์    และในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายกองเอกพุทธ กฤชคงพันธุ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ได้เดินทางมากล่าวเปิดงาน    พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่, นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา, นายศักดา สุวรรณรัตน์ (ป.เป็ด สยามคาดเชือก) มาร่วมเป็นพิธีกรในสนาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนชาวจังหวัดสงขลาที่มีกีฬาอยู่ในหัวใจเดินทางมาร่วมงานกันอย่างแน่นหนา

      การมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่ในวงการกีฬาจังหวัดสงขลาเดินทางมาร่วมในกิจกรรมดังกล่าวอย่างมากมาย ประกอบด้วย นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4, นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา, นายประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน), นางอุไรวรรณ จันลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา, นายรักพล เลนุกูล ประธานชมรมกีฬาบิลเลียดและสนุกเกอร์จังหวัดสงขลา, นายฐกฤต วรกิตติธรรม ประธานชมรมกีฬาเทควันโด้จังหวัดสงขลา, ผอ.พิทยา รัตนพันธ์ ประธานชมรมกีฬาปันจักสีลัตจังหวัดสงขลา

สำหรับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลในครั้งนี้ประกอบด้วย นายกฤษณัส เลิศสัตยาทร ได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันสนุกเกอร์, นางสาวจุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาเทควันโด, สิบเอกพรเทพ พูลแก้ว ได้รับเหรียญเงินจากการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต, นายสรายุทธ สระแก้ว ได้รับเหรียญเงินจากการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต และ นางสาวอัญชญา เกตุแก้ว ได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ ประเทศกัมพูชา